Nghĩa Hành: Qua một năm thực hiện Chỉ thị 05

08:05, 04/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy kết quả sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI), Huyện ủy Nghĩa Hành đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Hành Lê Quang Tịnh cho biết, Chỉ thị 03 đã tác động tích cực đến đời sống tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện. Đây là cơ sở để huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Chú trọng nêu gương

Sự chuyển biến rõ nét nhất là ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị; đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, nói không đi đôi với làm... trong các cấp ủy, chính quyền và trong mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức đã được nâng lên. Cùng với thực hiện nghiêm Quyết định 306 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện cũng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Quyết định 83 của Ban Thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu; chú trọng việc nêu gương của cán bộ chủ chốt...

Cán bộ xã Hành Đức  giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: B.S
Cán bộ xã Hành Đức giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: B.S


Các cấp uỷ đã chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Huyện chọn Chi bộ Trường Tiểu học số 1 thị trấn Chợ Chùa và Chi bộ thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh tổ chức điểm về sinh hoạt chuyên đề thực hành phong cách làm việc Hồ Chí Minh.

Chi bộ Trường Tiểu học số 1 thị trấn Chợ Chùa đã đưa nội dung làm tốt công tác chuyên môn trong giảng dạy. Với quyết tâm thi đua dạy tốt, chung sức giữ trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2, cấp ủy, Ban giám hiệu luôn theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên...

Tại Chi bộ thôn Tình Phú Nam, đảng viên đã đề ra giải pháp giữ chuẩn nông thôn mới, bởi đây là thôn điểm của xã Hành Minh về xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều đó, chi bộ chú trọng xây dựng đoàn kết nội bộ; giải quyết dứt điểm những vụ tranh chấp đất rừng, không để hình hành điểm nóng... Thực hành phong cách làm việc của Bác, cấp uỷ đã xây dựng  nghị quyết và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra.

Việc thật, kết quả thật

Bí thư Đảng uỷ xã Hành Trung Nguyễn Khắc Cần cho biết, thực hành phong cách làm việc của Bác, cán bộ, công chức của xã đã chấp hành nghiêm Quyết định 20 của UBND tỉnh, Chỉ thị 31 của Tỉnh uỷ. Cùng với việc nêu gương, cán bộ chủ chốt của xã còn thực hiện nghiêm Quyết định 83 của Ban Thường vụ Huyện ủy với phương châm "nói thật, làm thật".

Các đoàn thể đã thực hiện tốt phong trào tương thân, tương ái. Tại thôn Hiệp Phổ Tây, trước đây có tình trạng một số thanh thiếu niên trộm cau; một số hộ chăn nuôi gia súc gây ô nhiễm môi trường, cấp ủy yêu cầu cán bộ, đảng viên trong thôn phải nêu gương để nhân dân noi theo. Phân công cán bộ, đảng viên đến từng khu dân cư, gia đình để tuyên truyền, vận động các gia đình dạy bảo con cái; giữ gìn vệ sinh môi trường chung... nên thực trạng trên đã giảm, tình làng nghĩa xóm gắn bó.

Đồng chí Lê Quang Tịnh khẳng định, qua một năm thực hiện Chỉ thị 05, cấp ủy, các ngành, cơ quan, đơn vị đã xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp; nội dung đăng ký “làm theo” thiết thực, hiệu quả. Nhờ đó đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay và nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Mỗi điển hình học và làm theo gương Bác là người thật - việc thật - kết quả thật, chứ không phải để phô trương, hô hào chạy theo thành tích.

Bá Sơn

 


.