Món quà từ "Sổ tay đảng viên"

04:05, 22/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Sổ tay đảng viên như là món quà nhân dịp sinh nhật Bác Hồ kính yêu, Ban Thường vụ Huyện ủy gửi đến toàn đảng viên với mong muốn cán bộ, đảng viên không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác", Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN

Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017), một trong những hoạt động ý nghĩa của Huyện ủy Bình Sơn, đó là tổ chức lễ trao sổ tay đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Buổi lễ được tổ chức tại xã Bình Thới, địa phương vừa đón nhận chuẩn nông thôn mới.

 Lễ trao sổ tay đảng viên.
Lễ trao sổ tay đảng viên.


Đảng viên Nguyễn Thị Tư (74 tuổi) đang sinh hoạt tại chi bộ thôn An Châu, xã Bình Thới xúc động nói: "Tôi năm nay gần 50 tuổi Đảng, đã nghe rất nhiều câu chuyện về Bác. Vậy mà giờ cầm cuốn sổ tay, đọc những câu chuyện viết ngắn gọn, xúc tích về Bác, về chặng đường hoạt động cách mạng của Người và những mốc thời gian lịch sử của dân tộc, tôi vẫn thấy bùi ngùi xúc động và tự hào". Theo bà Tư, hơn ai hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần lời dạy của Bác, để làm tốt vai trò của mình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương.

Dịp này, Huyện ủy Bình Sơn tặng 4.490 cuốn sổ tay cho đảng viên. Sổ tay đảng viên được biên soạn công phu, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với vị lãnh tụ của đất nước thông qua những câu chuyển kể về Bác, những lời dạy của Bác đối với cán bộ, đảng viên, lồng ghép vào đó là chủ đề sinh hoạt chi bộ theo tháng, với nội dung thời sự phù hợp. Trong đó, nội dung sinh hoạt tháng 5.2017 có chủ đề “Hồ Chí Minh – chân dung một con người” với câu chuyện kể “Bác có phải là vua đâu”; chủ đề của tháng 6 là “Dành cho các cháu”, tháng 7 là “Tấm lòng của Bác đối với thương binh-liệt sĩ”... Sau mỗi chủ đề là phần cảm nhận của bản thân, hoặc ghi lại những việc làm theo Bác.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Thới Lê Thị Thanh Nhàn cho biết, toàn đảng bộ có 126 đảng viên. Việc trao sổ tay cho đảng viên như lời nhắc nhở cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy thấy rõ trách nhiệm, vai trò nêu gương trong việc học tập và làm theo Bác. Đảng ủy xã đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện sinh hoạt theo từng chuyên đề trong cuốn sổ tay và ghi lại sự việc mà chính đảng viên đó cụ thể hóa việc làm theo tư tưởng của Bác.

Trên cơ sở nhiệm vụ đó, hằng tháng cấp ủy sẽ theo dõi và đánh giá, làm căn cứ cho việc xếp loại cuối năm. "Đảng ủy xã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, để giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh", bà Nhàn nhấn mạnh.

Các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Bình Sơn sẽ tiến hành trao sổ tay cho đảng viên trước ngày sinh nhật Bác 19.5. Từ việc trao “Sổ tay đảng viên”, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn, các đảng viên thường xuyên đọc, nghiên cứu những nội dung đã được chọn lọc, biên soạn in trong sổ tay, để nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo Bác. Qua đó, điều chỉnh hành vi ứng xử; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao,  góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.