Học Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

09:05, 18/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đợt sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 5 đối với toàn thể đảng viên trong Đảng bộ tỉnh, là dịp để tự soi rọi lại mình qua tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ghi nhận tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhân  kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.1890-19.5.2017) ở các chi bộ trên địa bàn tỉnh, chúng tôi bắt gặp ở mỗi đảng viên niềm tự hào và xúc động khi nghe câu chuyện về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, một đời cống hiến cho dân, cho nước.

Nâng cao đạo đức cách mạng

Tại buổi sinh hoạt của chi bộ quân sự thuộc Đảng bộ thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), thời gian như lắng đọng trong trái tim của mỗi đảng viên để nhớ về Bác Hồ và mừng ngày sinh nhật Bác. Phó Bí thư chi bộ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn La Hà Lương Hữu Xuân truyền đạt đến đảng viên lời dạy của Bác về những căn bệnh thể hiện sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống mà đảng viên phải hết sức tránh; về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân... Bài học về nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân mà Bác đã dạy, mỗi cán bộ, đảng viên phải khắc sâu trong tâm trí để luôn là đảng viên tốt, xứng đáng với niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác tại Chi bộ quân sự thuộc Đảng ủy thị trấn La Hà (Tư Nghĩa).   ẢNH: TR.Ân
Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác tại Chi bộ quân sự thuộc Đảng ủy thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). ẢNH: TR.Ân

Đảng viên trong chi bộ quân sự thị trấn La Hà đã thảo luận một cách thẳng thắn, nghiêm túc và trách nhiệm đối với sự phát triển của tổ chức đảng ở địa phương, đồng thời mỗi người tự soi rọi lại mình. Anh Lương Hữu Xuân, cho biết: “Để buổi sinh hoạt chi bộ có chất lượng, tác động sâu sắc đến nhận thức của mỗi đảng viên, cấp ủy đã có sự chuẩn bị rất kỹ về mặt nội dung.

Đây là dịp để mỗi đảng viên trau dồi kiến thức, hiểu biết nhiều hơn về tư tưởng của Bác, qua đó rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm trong công tác”. Anh Nguyễn Quang Sĩ, đảng viên chi bộ quân sự thị trấn La Hà, bộc bạch: “Điều mà không chỉ cá nhân tôi, mà tất cả các đảng viên học tập ở Bác Hồ là đạo đức trong sáng, tận tụy vì dân; biết quý trọng công sức, tài sản của nhân dân, không xa hoa, lãng phí...".

Học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên

Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ quân sự thị trấn La Hà Nguyễn Én, nhấn mạnh: “Đảng ủy thị trấn xác định việc học và làm theo Bác là việc làm quan trọng, thường xuyên trong toàn đảng bộ, qua đó mỗi đảng viên rèn luyện đạo đức, lối sống, vận dụng tư tưởng của Bác vào thực tiễn công tác, kịp thời có biện pháp khắc phục, giải quyết các vấn đề nổi cộm, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với  sự lãnh đạo của Đảng”.

Theo ông Nguyễn Én, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, nhất là các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ, đồng thời tác động sâu sắc đến nhận thức cũng như hành vi của cán bộ, đảng viên ở địa phương. Qua đó ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực thi công vụ được nâng lên, tác phong làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tại Đức Phổ, Huyện ủy cử cán bộ về dự giám sát việc tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề của tháng 5 tại các chi bộ. Các đảng ủy phân công ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ và giám sát.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ chỉ đạo, thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề lần này, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng Đảng về đạo đức, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa đến các địa phương; nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, thực hành phong cách Hồ Chí Minh, góp phần chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thuận Huỳnh Văn Khánh, cho biết: “Đợt sinh hoạt chính trị theo chuyên đề của tháng 5 có ý nghĩa rất quan trọng, đúng vào thời điểm Đảng ủy xã tập trung chấn chỉnh đạo đức của cán bộ, đảng viên ở địa phương để góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.  Từng cấp ủy, đảng viên tự soi rọi, nhất là về mặt đạo đức để có kế hoạch làm theo Bác đạt hiệu quả".

P.LÝ-TR.ÂN

 


.