Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

08:05, 14/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” của Quân ủy Trung ương, nhiều năm qua, tập thể Ban Tác huấn trực thuộc Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) luôn dẫn đầu phong trào thi đua và được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” 3 năm liền (2014-2016).

TIN LIÊN QUAN


Ban Tác huấn là cơ quan trung tâm hiệp đồng của các ban trong cơ quan Bộ CHQS tỉnh, là đơn vị trọng tâm của Phòng Tham mưu, có nhiệm vụ tham mưu các công tác lớn như: Xây dựng các văn kiện tác chiến từ tỉnh đến cơ sở, phục vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) không để bị động bất ngờ; duy trì lực lượng SSCĐ tại các đơn vị theo chỉ lệnh của cấp trên, ca kíp trực; tham mưu cho chỉ huy chỉ đạo công tác huấn luyện, diễn tập...

Diễn tập ứng phó động đất sóng thần năm 2016 do Ban Tác huấn tham mưu chỉ đạo được Quân khu 5 đánh giá cao và đạt loại giỏi. Ảnh: TL
Diễn tập ứng phó động đất sóng thần năm 2016 do Ban Tác huấn tham mưu chỉ đạo được Quân khu 5 đánh giá cao và đạt loại giỏi. Ảnh: TL


Thượng tá Dương Thanh Phong - Trưởng Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Trong 3 năm qua là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, quân đội... trong khi đó đội ngũ cán bộ có biến động, phân tán, do điều động luân chuyển công tác, khối lượng công việc nhiều, yêu cầu nhiệm vụ cao, nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, với quyết tâm của tập thể, từng cá nhân và được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp trên, sự phối hợp hiệp đồng với các bộ phận liên quan hiệu quả, đã tạo động lực để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2016, đơn vị đã tham mưu công tác diễn tập khu vực ở 4 địa phương, trong đó có 3 địa phương đạt loại giỏi; diễn tập ứng phó động đất, sóng thần với hơn 2.000 người tham gia đạt loại giỏi và được Quân khu 5 đánh giá cao.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị là, sẵn sàng lực lượng trong công tác PCTT&TKCN. Đơn vị tham mưu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng, bổ sung kế hoạch PCTT&TKCN hằng năm sát với thực tế ở từng địa phương; chuẩn bị lực lượng xung kích ở từng đơn vị, địa bàn để sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có thiên tai xảy ra.

Mùa mưa bão năm 2016, LLVT tỉnh đã bố trí lực lượng với gần một nghìn ngày công tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Thượng tá Dương Thanh Phong cho rằng, để đạt những kết quả được cấp trên ghi nhận như thời gian qua, là sự nỗ lực của mỗi cá nhân trong đơn vị. Tinh thần đoàn kết trong đơn vị luôn được nêu cao.

Nhiều năm qua, đơn vị luôn có 40% cán bộ, chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến. Sự tham gia tích cực của mỗi cán bộ, chiến sĩ đã góp phần xây dựng tập thể vững mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn 2014 -2016, tập thể phòng được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng 3 năm liền.

X.THIÊN

 


.