Bí thư chi bộ thôn hết lòng vì dân

06:03, 08/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bí thư chi bộ thôn Mò O, xã Sơn Ba (Sơn Hà) Đinh Văn Non không chỉ là cầu nối giữa Đảng với dân, ông còn là người đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, là tấm gương sáng để nhân dân noi theo.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2016, thôn Mò O được hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà văn hóa thôn, nhưng mảnh đất địa phương bố trí xây nhà văn hóa lại ở xa khu dân cư, việc đi lại sinh hoạt của người dân sẽ rất bất tiện. Thấy được điều đó, không một chút do dự, ông Non tiên phong hiến mảnh đất vườn đang trồng hàng chục cây huỳnh đàn, sao đen của gia đình mình.

Ông Non, chia sẻ: “Đất đai nhà tôi chỉ có hơn 3 sào, hiến mảnh đất vườn gần 200m2, chặt cây đang phát triển để làm nhà văn hóa cũng có chút tiếc. Nhưng nghĩ đến chuyện thôn có nhà văn hóa khang trang, rộng rãi, bà con đi lại họp hành thuận lợi thì hiến đất là việc nên làm, lòng tôi rất phấn khởi".

Nhờ ông Non hiến đất mà thôn Mò O mới có nhà văn hóa khang trang ở gần khu dân cư.
Nhờ ông Non hiến đất mà thôn Mò O mới có nhà văn hóa khang trang ở gần khu dân cư.


Trong những năm kháng chiến, ông Non là du kích địa phương, cống hiến quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đến khi hòa bình, ông đi học và được phân về giảng dạy tại Trường Tiểu học Sơn Mùa rồi đến Sơn Ba. Suốt gần 20 năm, ông miệt mài mang ánh sáng tri thức đến với trẻ em vùng cao. Đối với ông, được góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước là niềm vui. Cũng bởi đức tính gần dân, trọng dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, nên ông Non luôn được người dân địa phương kính trọng, tin tưởng.  
 

Đồng chí Đinh Văn Non là Bí thư chi bộ thôn gương mẫu, luôn hết lòng vì công việc. Bất cứ các phong trào, hoạt động nào của địa phương, đồng chí cũng nêu gương đi đầu và tích cực vận động người dân hưởng ứng, làm theo. Đồng chí Non là người sống gần gũi, biết cách lắng nghe dân, kịp thời đề đạt nguyện vọng của nhân dân  để chính quyền địa phương sớm giải quyết, từ đó tạo niềm tin trong nhân dân.
Bí thư Đảng ủy xã Sơn Ba ĐINH XUÂN PHẨM

Năm 2010, ông được bầu làm trưởng thôn Mò O. Cuối năm 2016, ông Non đảm nhận nhiệm vụ bí thư chi bộ thôn. Trong hơn 6 năm làm đầu tàu của thôn, ông Non ra sức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viên nhân dân tích cực làm ăn, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi;  vận động bà con hiến đất, đóng góp công sức để bê tông nhiều tuyến đường đi qua khu dân cư; xây dựng các nguồn quỹ để giúp đỡ các hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn thôn...

Không quản ngại khó khăn, ông Non thường xuyên đến nhà người dân trong thôn để nắm bắt tâm tư,  nguyện vọng của bà con. Từ chuyện làm ăn đến các mối quan hệ trong gia đình, cộng đồng, ở đâu xảy ra bất hòa, ông Non đều kịp thời hòa giải. Ông Non cho hay: "Muốn bà con nghe mình thì phải nói có tình, có lý, phải gần gũi thì mới hiểu được tâm ý của bà con để mà vận động, tuyên truyền".

Với sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân của ông Đinh Văn Non, đã góp phần quan trọng khơi dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của người dân trong thôn. Diện mạo làng quê ở thôn Mò O ngày càng khởi sắc.

Bài, ảnh: H.THU

 


.