Một nữ bí thư chi bộ tận tâm

11:02, 14/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong những nữ trưởng thôn, bí thư chi bộ thôn hiếm hoi của huyện Đức Phổ, bà Đinh Thị Huê (56 tuổi) ở thôn Hội An 2, xã Phổ An đã thực sự là “đầu tàu” của mọi phong trào ở địa phương...  

TIN LIÊN QUAN

Hội An 2 là thôn đầu tiên trong xã Phổ An huy động sức dân thực hiện mô hình “thắp sáng đường quê”. Mô hình này sau đó được nhân rộng ra toàn xã và đã được phủ kín với tổng chiều dài hơn 12km. Đưa tay chỉ những bóng đèn điện, bà Huê phấn khởi nói: Năm 2013, tôi chỉ dám vận động thí điểm mô hình “thắp sáng đường quê” ở khu dân cư (KDC) của mình, với gần 30 bóng đèn, mong muốn phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và hạn chế tai nạn giao thông. Nào ngờ sau đó người dân trong thôn và xã thấy có hiệu quả, nên đã hưởng ứng rất nhiệt tình với hơn 300 bóng.

 

Bà Huê (bên trái) luôn nhiệt huyết, hết lòng trong các công tác
Bà Huê (bên trái) luôn nhiệt huyết, hết lòng trong các công tác

Bà Huê vinh dự 5 năm liền được bầu chọn danh hiệu phụ nữ tiên tiến cấp tỉnh, vì có thành tích phát triển kinh tế gia đình hiệu quả. Năm 2001, bà được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn. Đến năm 2005- 2008, bà làm trưởng thôn kiêm phó bí thư chi bộ. Từ năm 2012 đến nay, bà Huê là Bí thư chi bộ thôn Hội An 2. Bà Huê, chia sẻ: "Trước đây, ông nhà là bộ đội thường xuyên xa nhà, nên mình tôi phải làm ruộng, chăm 4 đứa con. Nay các con đã lớn, nên tôi sẽ tham gia tích cực với các phong trào của địa phương".

Bằng sự nhiệt tình, minh bạch trong công việc, bà Huê luôn được bà con nhân dân tin tưởng. Các phong trào do địa phương phát động, thôn Hội An 2 đều tiên phong và thực hiện tốt, tiêu biểu như bê tông đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, chăm sóc người cao tuổi... Những năm qua, bà đã vận động bà con trong thôn mở rộng, cứng hóa 4 tuyến đường nội đồng, với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng; vận động bà con hiến đất, tháo dỡ tường rào cổng ngõ và bê tông hơn 5km đường thôn, KDC.
 
Vừa qua, bà còn huy động bà con trong thôn đóng góp hơn 75 triệu đồng để làm cổng ngõ, tường rào, xây nhà vệ sinh cho nhà văn hóa thôn... Chia sẻ về kinh nghiệm dân vận, bà Huê cho hay: Phong trào của dân thì phải đặt lợi ích của dân lên hàng đầu, một khi dân chưa hiểu lợi ích thì mình tuyên truyền, giải thích để dân hiểu. Và khi họ đã hiểu thì mọi việc thực hiện đều đơn giản”.

Giờ đây, chồng bà Huê đã về hưu, 4 người con đều đã trưởng thành, trong đó có một người đã hoàn thành chương trình thạc sĩ, 3 người tốt nghiệp đại học. Cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc là động lực to lớn để bà Huê tận tâm, hết lòng xây dựng chi bộ và các phong trào của thôn ngày càng vững mạnh, đi lên. “Dù là phụ nữ, nhưng bà Huê rất tháo vát và nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công tác hội và các phong trào của địa phương. Đặc biệt, bà là một trong những nhân tố chủ chốt trong ban dân vận của địa phương, hành động và lời nói của bà luôn được bà con hưởng ứng”, ông Nguyễn Bay - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phổ An cho biết.
Bài, ảnh: HIỀN THU

 

.