Nữ đảng viên được dân tin yêu

02:09, 30/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi thanh xuân, bà Võ Thị Hà ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi) đã cống hiến hết mình cho công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Khi hòa bình lập lại bà Hà là cán bộ hết lòng với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Bà Võ Thị Hà bắt đầu câu chuyện với chúng tôi với vẻ đầy tự hào: “Gia đình theo cách mạng cả. Năm 13 tuổi, tôi cũng được mọi người phân công nhiệm vụ làm liên lạc cho cách mạng. Lúc đó mặc cho bom rơi, đạn nổ nhưng chẳng sợ gì cả, cứ thấy mấy anh chị lớn làm sao thì mình làm y vậy".

Hoạt động hơn 5 năm, đến năm 1970 khi vừa tròn 18 tuổi, bà Hà bị bắt, giam ở Trại giam Sơn Tịnh, rồi chuyển sang Trại giam tỉnh. Dù bị tra tấn dã man, nhưng người thiếu nữ tuổi đôi mươi ấy vẫn một lòng sắt son với cách mạng. Sau 7 tháng bị giam giữ, bà được thả tự do.

 

Dù tuổi đã cao, nhưng bà Hà luôn tận tụy với các công việc của địa phương.
Dù tuổi đã cao, nhưng bà Hà luôn tận tụy với các công việc của địa phương.


Về quê hương, bà lại trực tiếp tham gia và xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở cách mạng ở địa phương. Với sự dũng cảm, hết lòng vì Đảng, vì cách mạng, ngày 24.6.1973, vừa tròn 21 tuổi, bà vinh dự được kết nạp Đảng. Sau đó, bà được tổ chức phân công xuống xã Tịnh Khê làm công tác binh vận chính trị.

“Đồng chí Hà là một đảng viên mẫu mực và tâm huyết với các phong trào của địa phương. Đây là một trong những đảng viên nữ hiếm hoi giữ vai trò cốt cán trong các hoạt động, phong trào cần huy động sức mạnh toàn dân. Việc gì khó chỉ cần có bà đứng ra phát động, kêu gọi thì nhân dân đều hưởng ứng và làm theo”.
Ông TRẦN ĐƯỜNG- Phó Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Long

Ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, bà được cử đi học lớp bổ túc văn hóa thời gian 5 năm, sau đó thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Nghĩa Bình, ngành sử - chính trị. Sau khi tốt nghiệp, năm 1983, bà được phân công về dạy tại Trường THCS Tịnh Châu, đến năm 1985-1986, bà được cử đi học quản lý giáo dục và năm 1987 được phân công làm Hiệu phó Trường THCS Tịnh Long.

Mải miết với công việc, bà Hà quên mất hạnh phúc riêng. Phải đến năm 1989, khi đã 37 tuổi, bà mới tìm được một nửa của đời mình (là người đồng đội thương binh hạng 2/4-PV). Thế nhưng, khi lập gia đình vừa hơn 1 năm, có thai đứa con đầu lòng thì chồng bà bị bệnh, qua đời. “Cú sốc đó quá lớn, tôi đã ngã qụy nhưng nghĩ đến con nhỏ, mẹ già nên cố gắng gượng dậy”, bà Hà trải lòng.

Do hoàn cảnh gia đình, năm 1992 bà Hà xin nghỉ dạy, về hưu sớm, nhưng chưa kịp dành thời gian cho gia đình thì bà được tín nhiệm, bầu vào Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tịnh Long. Giai đoạn năm 1996 - 2000, bà giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Đảng ủy xã, cuối năm 2000 bà lại tiếp tục làm Bí thư chi bộ thôn An Lộc.

Hơn 10 năm làm Bí thư chi bộ thôn, ngoài vai trò đầu tàu, tích cực tuyên truyền, phổ biến kịp thời những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đến nhân dân, bà còn ra sức vận động, quyên góp xây dựng hội trường thôn, mở rộng, bê tông nhiều tuyến đường ở thôn, xóm...

Dù tuổi đã cao nhưng công việc của địa phương vẫn còn nhiều, lại thiếu người có kinh nghiệm nên năm 2014, bà lại tiếp tục giữ vai trò là Chủ tịch Hội khuyến học xã. Trước đây, Hội Khuyến học xã do Chủ tịch MTTQVN xã kiêm nhiệm, nên không đủ thời gian vận động, xây dựng hội vững mạnh. Khi nhận bàn giao, bà Hà đã huy động, gắn kết được mọi người, tạo nên ý thức xây dựng xã hội học tập trong nhân dân.

Gần 2 năm làm Chủ tịch Hội, bà đã huy động, kêu gọi hơn 40 triệu đồng để trao tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, bà Hà vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu.


Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.