Nói không với rượu bia trong ngày làm việc

02:08, 28/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 31 được đông đảo CB,CCVC chấp hành. Đó là, không dùng bia, rượu trong giờ làm việc và buổi trưa các ngày làm việc. Qua đó góp phần tạo chuyển biến lớn trong tác phong, lề lối làm việc, tạo được dư luận tốt trong nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận CB, CCVC chưa chấp hành nghiêm, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giải quyết công việc.


Ông Phí Quang Hiển, Phó Giám đốc Sở TN&MT cho rằng, đặc thù của Sở là có nhiều đơn vị sự nghiệp đóng từ tỉnh đến huyện nên việc quản lý, giám sát CB,CCVC thực hiện Chỉ thị 31 của Tỉnh ủy cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Sở là, việc dùng rượu, bia trong giờ làm việc là vi phạm nội quy, quy chế về thời gian làm việc, cần phải xử lý nghiêm.

Bởi lẽ, việc dùng rượu, bia trong giờ làm việc không những ảnh hưởng đến sức khỏe, chậm trễ trong xử lý công việc, tiềm ẩn nguy hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà còn làm mất đi hình ảnh người CB,CCVC trong mắt người dân. Vì thế, Sở thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở CB,CCVC phải chấp hành nghiêm Chỉ thị 31, nhất là khi đi cơ sở, trực tiếp làm việc với tổ chức, cá nhân... "Những trường hợp vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, Sở xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo trở lên ngay từ đầu mà không cần phải nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm...", ông Hiển khẳng định.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huỳnh Ngọc Duy ở phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi), nói: Tôi luôn thiếu niềm tin khi tiếp xúc với cán bộ trong giờ làm việc mà họ đã có mùi bia, rượu. Vì vậy, việc Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 31 là đúng đắn, song để chỉ thị đó đi vào cuộc sống, cần phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, không có trường hợp ngoại lệ...

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị 31 được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng tình ủng hộ. Việc thực hiện Chỉ thị 31 đã từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, gần đây vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị, CB,CCVC chưa chấp hành nghiêm, còn dùng bia, rượu trong buổi trưa của ngày làm việc, nhất là khi tiếp khách, dự đám tiệc... ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, đơn vị...

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 20.6.2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục có công văn số 747 yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt trong CB,CCVC, người lao động thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 31. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong chấp hành Chỉ thị 31. Thủ trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị và người đứng đầu các địa phương cần gương mẫu để cán bộ, đảng viên noi theo. Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành và hiệu quả thời giờ làm việc, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên.

Bá Sơn
 


.