Học Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

06:05, 24/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để phục vụ nhân dân được tốt hơn, ông Nguyễn Thủy Chí-Trưởng Công an xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) luôn khắc sâu 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Ông là một trong những cá nhân tiêu biểu, điển hình được tỉnh biểu dương trong 4 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2015).

TIN LIÊN QUAN

Tôi gặp ông Chí trong lúc ông đang tất bật với công việc hướng dẫn và làm các thủ tục hộ khẩu cho bà con tại trụ sở. Nhẹ nhàng, từ tốn và nhiệt tình là lời khen ngợi mà bà con địa phương dành cho ông. “Chú Chí là người cán bộ công an luôn gần gũi với nhân dân. Mỗi lần đến đây làm giấy tờ, chú đều hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết nhanh chóng. Mỗi khi có vấn đề liên quan đến ANTT, chú đều giải quyết thấu tình đạt lý nên được bà con kính nể”, chị Nguyễn Thị Xuân (ở thôn La Châu, xã Nghĩa Trung) bộc bạch.

Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí nhiệt tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục giấy tờ.
Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí nhiệt tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục giấy tờ.


 Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1982, ông Chí tình nguyện gia nhập quân ngũ, từ đó công tác 17 năm tại Huyện đội Tư Nghĩa. Sau đó, ông phục viên về địa phương với cấp bậc thiếu tá. Năm 2004, ông được cử làm Trưởng Công an xã. Địa bàn xã Nghĩa Trung giáp với huyện Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi, do đó tình hình an ninh trật tự lúc bấy giờ rất phức tạp. Xác định trước những khó khăn, với kinh nghiệm của mình, Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí sâu sát nắm rõ tình hình ANTT tại địa bàn, từ đó cùng với Ban Công an xã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; kịp thời tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa các loại tội phạm; nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” .

Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí xác định đối với lực lượng công an nhân dân thì việc học và làm theo Bác luôn gắn với phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.  Ông Chí bảo muốn xây dựng lực lượng công an xã trong sạch, vững mạnh, là lãnh đạo trước hết bản thân mình phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm,  không ngần ngại trước mọi khó khăn. Ông Chí đã trực tiếp tổ chức lực lượng tuần tra phát hiện, đấu tranh triệt phá hàng chục vụ trộm cắp, cờ bạc.

Còn nhớ cách đây 5 năm, trong quá trình thi công thay thế các phụ kiện đàn hồi tại tuyến đường sắt đi qua địa phận xã, ban quản lý công trình phát hiện bị mất trộm 28 bộ phụ kiện mới thay. Ông Chí đã chỉ đạo lực lượng công an viên kịp thời nhận định và phân loại đối tượng. Chỉ trong 3 ngày, lực lượng công an xã đã bắt được 3 đối tượng lấy cắp phụ kiện đường sắt.  Hay như vụ việc xảy ra cách đây 3 năm, vào khoảng 21 giờ tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Xuân (ở xóm 6, thôn La Châu) bị kẻ gian lấy trộm 43 triệu đồng. Kịp thời có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin từ lời kể của gia đình bà Xuân, ông Chí đã chỉ đạo lực lượng công an xã bám sát đối tượng nghi vấn để theo dõi. Mặc dù đối tượng rất gian xảo, luôn quanh co chối tội, nhưng với kinh nghiệm của mình, ông Chí đã khôn khéo, nắm bắt được sơ hở của đối tượng.

Sau nhiều giờ, đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp. Các vụ việc xảy ra nhanh chóng được giải quyết nên nhân dân càng thêm tin yêu lực lượng công an địa phương. Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí khiêm tốn bảo: “Đó là chiến công chung của lực lượng Công an xã, trong đó nhờ có sự phối hợp, tin tưởng giúp đỡ của nhân dân, chúng tôi mới hoàn thành nhiệm vụ”.

Để nâng cao hiệu quả của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Trưởng Công an xã Nguyễn Thủy Chí luôn chú trọng phối hợp với các đoàn thể chính trị tại địa phương để thành lập các mô hình đảm bảo an ninh trật tự như:  Mô hình “Phụ nữ tham gia phòng, chống tội phạm”, “Trong nhà cái mõ, ngoài ngõ có gậy” tại các thôn trên địa bàn… Nhờ đó đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Đình Vinh-Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung phấn khởi nhận định: “Với vai trò trưởng công an xã, đồng chí Chí luôn tận tụy với công việc, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Nhờ đó đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương”.
 

Bài, ảnh: KN  
 


.