Đẩy mạnh đại hội chi, đảng bộ cơ sở thuộc khối quân sự

10:02, 26/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các địa phương, khối quân sự đã và đang tiến hành đại hội chi, đảng bộ ở cơ sở. Dự kiến 78 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy quân sự tỉnh sẽ hoàn thành công tác đại hội trong tháng 2.2015.

TIN LIÊN QUAN

Từ đầu tháng 1 đến nay, các chi bộ cơ sở trong khối LLVT tỉnh đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới. Một số đảng ủy trực thuộc Đảng ủy quân sự tỉnh được chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cũng đang tiến hành chuẩn bị kỹ các bước. Trung tá Võ Văn Tài – Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Tịnh cho biết: Được sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên và được chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong khối trực thuộc địa phương ở 14 huyện, thành phố, hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị kỹ các bước để tổ chức đại hội thành công.

Đảng viên Chi bộ Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị BCHQS tỉnh) bỏ phiếu bầu ban chấp hành mới tại đại hội vào ngày 7.2 vừa qua.
Đảng viên Chi bộ Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị BCHQS tỉnh) bỏ phiếu bầu ban chấp hành mới tại đại hội vào ngày 7.2 vừa qua.


Đến thời điểm này, 3 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ quân sự huyện đã hoàn thành xong công tác đại hội. Nhiệm vụ của đại hội cơ sở thực hiện 3 nội dung: Đánh giá lại sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy nhiệm kỳ trước; đóng góp vào văn kiện của cấp trên và tổ chức bầu cử. Trong đó, nhiệm vụ đóng góp văn kiện cho cấp trên chúng tôi chưa thực hiện được, vì văn kiện của tỉnh chưa phổ biến xuống nên các chi bộ chưa đóng góp ý kiến được, mà chỉ mới đóng góp cho văn kiện đại hội của huyện. Các phần việc còn lại đều thực hiện tốt, đúng quy định, thuận lợi.

Với các chi bộ trực thuộc các phòng của Bộ CHQS tỉnh, đến thời điểm này đã có 5 chi bộ của Phòng chính trị đã hoàn thành xong việc đại hội. Trung tá Nguyễn Thanh Lạc – Trưởng Ban tổ chức (Phòng Chính trị) BCHQS tỉnh cho biết, là đơn vị có nhiệm vụ theo dõi và báo cáo công tác đại hội của các chi bộ cơ sở, chúng tôi ghi nhận đến thời điểm này, các chi bộ tiến hành đại hội đều thực hiện tốt, đúng quy định. Thời gian đến, tùy theo sự chuẩn bị của các chi bộ, nên việc tổ chức đại hội cũng tùy thuộc vào kế hoạch của từng đơn vị.

Tuy nhiên, theo kế hoạch chung, thì đến hết tháng 2, tất cả 78 chi bộ cơ sở trực thuộc sẽ hoàn thành xong việc đại hội. Sau đó là tiến hành tổ chức đại hội tại Đảng bộ quân sự huyện Sơn Tịnh và Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh để rút kinh nghiệm cho các đơn vị còn lại. Đối với các chi bộ quân sự cấp xã thì đảng bộ quân sự cấp huyện, thành phố phối hợp với đảng ủy các xã, phường chuẩn bị các bước theo quy định. Thời gian tổ chức đại hội phụ thuộc vào kế hoạch của  các địa phương.

Từ đầu tháng 1, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức tập huấn về các quy trình tổ chức đại hội, giúp các chi bộ triển khai thực hiện tốt đúng quy định trong việc tổ chức đại hội, để tránh sai sót. Trước đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn việc chuẩn bị các văn kiện, công tác nhân sự. Do có sự chuẩn bị sớm, nên cấp ủy cơ sở đã thực hiện tốt việc tổ chức đại hội của mình.

Trung tá Nguyễn Thanh Lạc cho biết thêm, hầu hết các đảng bộ quân sự huyện, thành phố chỉ có 3 chi bộ cơ sở trực thuộc, nên việc tiến hành tổ chức đại hội cũng không mất nhiều thời gian. Hiện nay, các chi bộ cơ sở còn lại sẽ tiến hành đại hội liên tục trong những ngày còn lại của tháng 2. Thời điểm sau Tết cũng là thời gian các địa phương chuẩn bị cho công tác giao nhận quân đợt 1 năm 2015.  Tuy vậy, kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 2, trong khi ngày giao quân dự kiến vào ngày 6.3, nên sẽ không ảnh hưởng đến công tác chung.
    

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.