Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II:
Gửi gắm tâm tư

02:12, 17/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Về dự Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II, các đại biểu mang theo nhiều tâm tư, kỳ vọng để ngày càng nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số.  

TIN LIÊN QUAN

Ông Hồ Minh Sơn - người có uy tín ở huyện Trà Bồng:
Cùng với việc đầu tư nguồn lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cần phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao đời sống.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả; chú trọng việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững chắc theo tinh thần bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển, thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc và các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

 
 
Chị Hồ Thị Vân - dân tộc Cor (huyện Tây Trà):
Phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều thiệt thòi bởi trình độ học vấn thấp trong khi ở nhiều thôn, làng vẫn còn những tư tưởng, hủ tục lạc hậu.
 
Vượt lên nhiều khó khăn, những năm qua, nhiều phụ nữ dân tộc Cor, Hrê, Ca Dong... đã vươn lên làm kinh tế giỏi, có những người trở thành cô giáo hoặc công chức, khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội.
 
Tôi mong rằng, sẽ có thêm nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và phụ nữ dân tộc thiểu số nói riêng, để họ có thêm niềm tin, điểm tựa, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.


 
 
Ông Đinh Văn Hố - dân tộc Ca Dong (huyện Sơn Tây):
Đến dự đại hội lần này, tôi vô cùng phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân tộc Ca Dong chúng tôi sinh sống tập trung chủ yếu ở Sơn Tây và trong những năm qua, chúng tôi luôn được hưởng những kết quả đầu tư qua thực hiện chính sách dân tộc, nhiều công trình được xây dựng khang trang, đời sống cư dân trong cộng đồng ngày càng cải thiện.
 
Tuy nhiên, tôi mong Nhà nước cần hỗ trợ cây, con giống và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nhiều hơn với khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện, tôi sẽ truyền đạt kinh nghiệm làm ăn cho bà con để nhiều người xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho gia đình và xã hội.

 
 
Ông Đinh Quang Trị - dân tộc Hrê (huyện Ba Tơ):
Hiện nay do ảnh hưởng của quá trình hội nhập và phát triển dẫn đến một bộ phận thanh thiếu niên đã không còn hứng thú, đam mê với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào. Tôi mong rằng, đại hội lần này sẽ là dịp để các cấp, các ngành tìm hiểu, quan tâm và tổ chức nhiều hơn các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các dân tộc, từ đó thấy rõ những nét đặc sắc của từng dân tộc, tạo hiệu quả tuyên truyền sâu sắc đến thế hệ trẻ.
 
Bên cạnh đó, nhiều lễ hội mang tính đặc thù của từng dân tộc được tổ chức sẽ thu hút thanh, thiếu niên tham gia.

Thanh Thuận
 

.