Ươm mầm những "hạt giống đỏ"

08:10, 28/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Người yêu cầu: “Đảng cần chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng, vừa chuyên”. Nhận thức được điều đó, những năm gần đây, cấp ủy các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đến việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là học sinh.

Từ 4 năm nay, cứ vào dịp Quốc khánh 2.9, Đảng bộ Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP. Quảng Ngãi) đều tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho học sinh, ĐVTN của trường. Ông Nguyễn Văn Dục- Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Thực hiện Nghị quyết 25 của TƯ và Hướng dẫn 04 của Tỉnh ủy, Đảng ủy nhà trường đã phân công các chi bộ, đảng viên theo dõi, rà soát toàn bộ học sinh giỏi 3 năm liền, tham gia tốt các hoạt động xã hội để tạo nguồn phát triển đảng viên”. Còn cô Đỗ Thị Minh Nguyệt - Hiệu phó, Bí thư chi bộ Trường THPT số 2 Mộ Đức thì cho biết: Phát triển đảng viên trong học sinh sẽ phát huy được những nhân tố tích cực, ươm mầm tài năng, tạo điều kiện để những “hạt giống đỏ” này có cơ hội phát triển.

Vừa qua, Đảng bộ Trường THPT chuyên Lê Khiết cũng đã tổ chức kết nạp Đảng cho 3 em học sinh vừa đỗ điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014. Đến nay, Đảng bộ nhà trường đã phát triển Đảng cho 5 học sinh. Thầy Trương Ngọc Thơi- Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hằng năm, Đảng bộ nhà trường đều đưa ra chỉ tiêu phát triển Đảng trong học sinh từ 3- 5 em. Em Lê Nguyễn Gia Hy- nguyên học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, được kết nạp Đảng ngay sau khi có kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ 2014, cho biết: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều mơ ước không chỉ của em mà hầu như của tất cả các bạn học sinh, đặc biệt là học sinh trường chuyên.

Còn em Nguyễn Đài Linh Trang- nguyên học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, được kết nạp Đảng vừa qua, tâm sự: Bước vào lớp 11, em được nhà trường quan tâm giới thiệu tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Giờ đây, được đứng vào hàng ngũ của Đảng em cảm thấy rất tự hào và tự nhủ sẽ không ngừng phấn đấu trong học tập để xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức. Em Nguyễn Thị Tường Vân, hiện đang là sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, nguyên học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng vậy, mang trên mình trách nhiệm một đảng viên mới đúng vào dịp Quốc khánh 2.9 năm nay nên không giấu được sự hãnh diện, Vân nói: Đã là đảng viên thì mình phải khác so với các bạn chưa là đảng viên. Đó là, phải tiên phong, gương mẫu trong học tập, rèn luyện, trong các hoạt động xã hội trong và ngoài nhà trường; không được xa rời tổ chức, quần chúng.

Được tuyên thệ dưới cờ Đảng, chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự lớn nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh, là động lực, đòn bẩy để chính các em  tiếp tục phấn đấu học tập, để trở thành những công dân tốt cho xã hội.


TRỊNH PHƯƠNG
 


.