Trưởng khu dân cư hết lòng vì dân

10:10, 30/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất thân từ một người nông dân, nên ông Lâm Tượng – Trưởng KDC số 4, thôn Thọ Nam, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ở thôn, xóm người dân cần gì là ông trải lòng mà không so đo thiệt hơn.

Hơn 30 năm đảm nhận vị trí Trưởng KDC số 4, ông Lâm Tượng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Khi có những chủ trương, chính sách cần triển khai đến người dân, ông cùng với Ban công tác Mặt trận thôn tổ chức quán triệt và vận động nhân dân chung tay thực hiện.

 Ông Lâm Tượng  rà soát đối tượng hộ nghèo trong KDC để có hướng giúp đỡ.
Ông Lâm Tượng rà soát đối tượng hộ nghèo trong KDC để có hướng giúp đỡ.


Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông đến từng nhà dân phân tích để họ yên tâm hơn về những khoản đóng góp của mình. Nhờ vậy, khi ông đứng ra vận động bà con đóng góp xây dựng Nhà Văn hóa của KDC số 4, bà con đều tích cực hưởng ứng. Tổng số tiền xây dựng là 62 triệu đồng. Vận động bà con đóng góp tiền và ngày công làm đường giao thông bê tông trong thôn, đóng góp quỹ xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học…

Ông còn đứng ra thành lập Tổ nông dân giúp nhau với số tiền quỹ 14 triệu đồng. Ai cần thì mượn và trong vòng 6 tháng thì hoàn trả lại cho tổ để giúp đỡ thành viên khác. Nhờ đó, nhiều nông dân đã thoát nghèo.  

Sự nhiệt tình của ông còn thể hiện ở chỗ, hằng ngày, thông qua loa phát thanh được đặt tại nhà, ông đã thông tin đầy đủ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, của chính quyền địa phương. Không những là người hăng hái đi đầu trong công tác địa phương và phát triển kinh tế gia đình mà ông còn là người chồng, người cha gương mẫu. "Dù chỉ là một cán bộ ở KDC nhưng ông Tượng luôn nhiệt tình với bà con, ai cũng quý mến ông. Gia đình tôi làm ăn được như bây giờ cũng nhờ ông ấy hướng dẫn vay vốn, cách làm ăn", ông Đỗ Minh Trung ở xóm 4 cho biết.

Hiện nay đã hơn 60 tuổi, nhưng ông Tượng vẫn được người dân quý mến, ủng hộ ông tiếp tục đảm nhiệm làm Trưởng KDC số 4. Suốt quá trình làm việc của mình, ông Tượng nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen  ghi nhận sự đóng góp vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới và giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Nhưng đối với ông bằng khen có giá trị nhất là sự tin yêu, tín nhiệm của người dân.

Bài, ảnh: Đăng Sương
 


.