Lời hứa cán bộ luôn được nhân dân giám sát

08:08, 14/08/2013
.

(QNg)- Không tham vọng tổ chức được nhiều cuộc đối thoại, giải quyết một lúc được nhiều vấn đề bức xúc của dân nên Đảng uỷ xã Đức Lân (Mộ Đức) quyết định vừa làm vừa rút kinh nghiệm, chọn vấn đề nào dân bức xúc nhất để giải quyết.

TIN LIÊN QUAN

Làm việc với chúng tôi, đồng chí Mai Tấn Dũng – Bí thư Đảng ủy xã, đúc kết: "Tổ chức đối thoại nhiều, hứa nhiều mà trong khoảng thời gian nhất định liệu có làm hết được không? Chi bằng hứa ít thôi, rồi giải quyết từng công việc cụ thể. Chứ hứa mà để kéo dài thì nguy lắm. Người dân bây giờ có đủ điều kiện để giám sát. Hứa cho có thì chắc chắn mất uy tín ngay".

 

 QL 24 được mở rộng, tạo điều kiện cho Đức Lân phát triển.
QL 24 được mở rộng, tạo điều kiện cho Đức Lân phát triển.


Với cách làm đó xã Đức Lân đã thực hiện thành công việc bê tông, mở rộng và gắn đèn thắp sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Cũng từ đó, việc đi lại, buôn bán của người dân được thuận lợi, kinh tế địa phương phát triển, trở thành địa phương nộp ngân sách nhà nước cao nhất huyện trong những năm qua. Riêng năm 2012, xã đã nộp ngân sách gần 1,6 tỷ đồng. Một trong những thành công lớn qua đối thoại của Bí thư Đảng ủy xã vừa qua là 130 hộ dân nằm trong khu vực ảnh hưởng Dự án mở rộng QL 24 đã đồng thuận giải tỏa mặt bằng thi công tuyến đường.

“Ban đầu việc giải tỏa gặp nhiều khó khăn, nhưng sau khi đối thoại thì người dân đã thông. Sự đồng thuận của dân sẽ là đòn bẩy đưa Đức Lân phát triển trong những năm đến” – đồng chí Dũng phấn khởi nói. Vụ khiếu nại của ông Nguyễn Văn Nhung trong việc đền bù đất thuộc dự án khu dân cư cũng được đồng chí Bí thư chỉ đạo giải quyết những phần việc thuộc thẩm quyền cấp xã và kiến nghị huyện giải quyết những phần việc thuộc cấp trên nên ông Nhung không còn khiếu nại gay gắt như trước. "Bí thư Đảng uỷ xã hứa là làm. Cán bộ bây giờ phải như thế thì mới có thể gọi là công bộc của dân được"- ông Nguyễn Văn Nhung ở thôn Thạch Trụ Tây, chia sẻ. Vấn đề một số người dân tự ý lấp kênh thủy lợi để làm đường cũng được ông Dũng trực tiếp chỉ đạo xử lý nên đến nay con kênh được phục hồi.

"Hiện nay, xã còn những vấn đề mà người dân bức xúc như: Khiếu nại, khiếu kiện về đất đai, công tác áp giá đền bù đất trong một số dự án; vấn đề tái định canh, định cư; trật tự xã hội, ô nhiễm môi trường... Thường trực Đảng uỷ xã đã giao cho UBND xã rà soát, phân loại từng vấn đề, trách nhiệm giải quyết của cấp thẩm quyền. Trên cơ sở đó tôi sẽ công khai cho dân biết việc gì thuộc thẩm quyền của xã sẽ giải quyết dứt điểm trong quý III/2013" ông cho biết.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.