Sẵn sàng đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31

07:05, 22/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nhằm đ ảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh  vào thời điểm trước, trong và sau khi trận chung kết của đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra vào tối 22/5,  lực lượng công an ở các đơn vị, địa phương đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để triển khai theo chỉ đạo của Công an tỉnh. 
 
[links()]
 
Chiều 22/5, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin, để đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc Điều lệnh Công an nhân dân, tổ chức trực ban, trực chiến nghiêm túc vào thời điểm trước, trong và sau khi trận chung kết của đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra.
 
Các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, bảo đảm trật tự ATGT, nhất là tuyến Quốc lộ 1 và trung tâm TP.Quảng Ngãi. Chủ động phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi manh động, quá khích, cổ vũ trái với thuần phong mỹ tục; các hành vi tụ tập đông người, cản trở giao thông, tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép. 
 
Chủ động triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm trật ATGT; phòng, chống đua xe trái phép; bố trí lực lượng đảm bảo ANTT, trật tự ATGT tại các giao lộ, khu vực công cộng, tuyến giao thông trọng điểm; tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật; sử dụng các phương tiện ghi hình để xử lý nguội các hành vi vi phạm (nếu cần thiết).
 
Lực lượng cảnh sát cơ động
Lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) sẵn sàng lực lượng để đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong trận chung kết của đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 31.
 
Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đến thời điểm này, đơn vị đã sẵn sàng lực lượng, vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ để tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Khi trận chung kết diễn ra, 100% quân số sẽ ra quân đồng loạt. Cảnh sát cơ động tổ chức 2 kíp tuần tra với trên 30 cán bộ chiến sĩ, sẵn sàng phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi quá khích vi phạm các quy định pháp luật, gây mất ANTT và trật tự ATGT.
 
Công an TP.Quảng Ngãi sẵn sàng đảm bảo ANTT và TTATGT trên địa bàn.
Công an TP.Quảng Ngãi sẵn sàng xuống đường đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trên địa bàn.
 
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho hay, xác định TP.Quảng Ngãi là địa bàn trọng điểm, có khả năng xảy ra điểm nóng về ANTT, trật tự ATGT khi diễn ra trận chung kết SEA Games 31, đơn vị đã sẵn sàng để thực hiện kế hoạch tuần tra đặc biệt trước, trong và sau khi trận chung kết diễn ra. 
 
“Các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông - trật tự, các đội nghiệp vụ… sẽ phối hợp vừa tuần tra công khai, vừa tuần tra khép kín trên các địa bàn, tuyến đường trọng điểm có tập trung đông người, có khả năng xảy ra các trường hợp đua xe trái phép; xử lý nghiêm đối với các đối tượng chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, gây rối trên đường. Ngoài ra, Công an TP.Quảng Ngãi chỉ đạo công an các xã, phường sẵn sàng phối hợp để tuần tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh. 
 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.