Cho ý kiến kết quả rà soát cơ chế, chính sách do tỉnh ban hành

04:10, 21/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến kết quả rà soát các cơ chế, chính sách do tỉnh ban hành.
[links()]
Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, tổng số cơ chế, chính sách, đề án, kế hoạch được rà soát trong 10 năm qua là 240 nội dung của 24 cơ quan, đơn vị liên quan. Trong đó, có 86 nội dung của 19 cơ quan, đơn vị đã hết thời gian hiệu lực, không tiếp tục thực hiện hoặc đã bãi bỏ; 15 nội dung được cho phép áp dụng đến hết năm 2021.
 
Có 32 nội dung của 14 cơ quan, đơn vị đã hết thời gian hiệu lực nhưng được đề xuất tiếp tục trong thời gian tới; 97 nội dung của 19 cơ quan đơn vị còn thời gian hiệu lực và được đề xuất tiếp tục thực hiện trong thời gian đến; 10 nội dung được đề xuất tạm dừng thực hiện do không hiệu quả, không còn phù hợp và nguyên nhân khác.
 
Quang cảnh cuộc họp vào chiều 21/10
Quang cảnh cuộc họp vào chiều 21/10
 
Sở KH&ĐT kiến nghị, với 32 cơ chế, chính sách, đề án, kế hoạch đã hết thời gian hiệu lực nhưng được đề xuất tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ trì khẩn trương tham mưu cấp thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung hoặc ban hành mới thay thế các nội dung liên quan cho phù hợp để tiếp tục thực hiện trong giai đoạn sắp đến.
 
Đối với 97 nội dung còn thời gian hiệu lực và được đề xuất tiếp tục thực hiện trong thời gian đến, các cơ quan, đơn vị chủ trì cần triển khai thực hiện đảm bảo tính thực thi, hiệu quả theo quy định. Nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao hiệu quả mang lại của các cơ chế, chính sách, đề án, kế hoạch được triển khai trong 10 năm qua. Các chính sách này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có một số điểm chưa phù hợp. Cách chỉ đạo, điều hành, tham mưu không tập trung, thiếu thống nhất. Cơ chế, chính sách ban hành nhiều nhưng lại thiếu nguồn lực triển khai.
 
Thống nhất với đề xuất của Sở KH&ĐT về việc tiếp tục thực hiện 129 nội dung trong thời gian tới. Trong đó, các đơn vị, cơ quan chủ trì cần nêu rõ sự cần thiết và nhu cầu bố trí kinh phí để tiếp tục triển khai, để Sở KH&ĐT và Sở Tài chính cân đối chi thường xuyên hằng năm dưới 70%.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, cần ưu tiên triển khai các chính sách phục vụ cho con người, chủ yếu là lĩnh vực văn hóa xã hội. Với các cơ chế, chính sách, kế hoạch do Trung ương ban hành thì các sở, ngành liên quan phải thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.