Video: Nhiều người tham gia giao thông bị buộc quay đầu khi vào TP.Quảng Ngãi

01:09, 18/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày đầu thực hiện Kế hoạch 136 của UBND TP.Quảng Ngãi trong việc thành lập và tổ chức hoạt động các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra, vào địa bàn, nhiều người bị buộc phải quay đầu khi lưu thông qua các chốt. Lực lượng chức năng đã nỗ lực với quyết tâm cao, kiên quyết với các trường hợp không đủ các yêu cầu, điều kiện cần thiết để lưu thông vào thành phố. 
 
[links()]
 
[video(69037)]
 
Chốt kiểm soát Cầu Bầu Giang - Trường Chinh, phường Chánh Lộ là một trong 11 “chốt mềm” trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, được phép kiểm soát người dân và các phương tiện ra, vào địa bàn. Từ 5 giờ 30 phút sáng 18/9, các chiến sĩ công an và bảo vệ dân phố đã túc trực kiểm tra “giấy thông hành”. Nhiều trường hợp bị buộc phải quay đầu xe khi không có lý do chính đáng và đủ điều kiện cần thiết để vào thành phố.
 
Bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra tại chốt này, ông Đinh Công Vũ, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa), cho hay: Tôi công tác tại Công ty CP Đường Quảng Ngãi và đã được tiêm vắc xin. Mặc dù có nắm được thông tin về Quyết định 1407 của Chủ tịch UBND tỉnh cũng như kế hoạch mới nhất của TP.Quảng Ngãi về việc kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào thành phố. Tuy nhiên, do giấy đi đường chưa được cấp mới, không đảm bảo điều kiện nên lực lượng chức năng yêu cầu quay về.
 
"Tôi nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời, tôi cũng báo cáo lại công ty cấp giấy đi đường mới để đảm bảo điều kiện thông hành và có hướng sắp xếp lại công việc cho những người lao động như tôi, hạn chế đi lại trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội", ông Vũ nói.
 
3. Tại chốt kiểm soát Cầu Bầu Giang - Trường Chinh, thuộc phường Chánh Lộ, tất cả các phương tiện đều dừng lại để kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường
Tại chốt kiểm soát Cầu Bầu Giang - Trường Chinh, thuộc phường Chánh Lộ, tất cả các phương tiện đều được dừng lại để kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường
 
Lực lượng chức năng kiểm soát kỹ các trường hợp khi lưu thông vào địa bàn thành phố.
Lực lượng chức năng kiểm soát kỹ các trường hợp khi lưu thông vào địa bàn thành phố
 
Qua theo dõi về các trường hợp được yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, đa số người dân vẫn chưa có giấy đi đường theo mẫu mới quy định và được lực lượng chức năng nhắc nhở, đề nghị cập nhật. Nhiều trường hợp không mang theo giấy tờ. Tại các chốt kiểm tra người và phương tiện, dù xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ vẫn nỗ lực hết sức để không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào, theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố. 
 
Trung úy Nguyễn Văn Lực - Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, cho hay: Cùng với các lực lượng được phân công, sáng nay chúng tôi đã ra quân để xử lý nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Việc kiểm tra giấy tờ người đi đường thực hiện kỹ lưỡng. Với các trường hợp có giấy tờ, lý do hợp lệ, chúng tôi cho vào thành phố. Đối với những trường hợp không đảm bảo yêu cầu, chúng tôi buộc phải quay đầu xe. Những trường hợp chống đối, chúng tôi nghiêm túc xử lý và có mức phạt cao nhất dành cho những người không chấp hành.
 
1. Chốt kiểm soát vào TP.Quảng Ngãi trên đường Lê Trung Đình - Quốc lộ 1, thuộc phường Nghĩa Chánh
Chốt kiểm soát trên đường Lê Trung Đình - Quốc lộ 1, thuộc phường Nghĩa Chánh, lực lượng chức năng cũng nỗ lực để kiểm soát các phương tiện

 

2. Một trường hợp ra đường không mang theo giấy tờ cần thiết và được lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý.
Một trường hợp ra đường không mang theo giấy tờ cần thiết và được lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý
 
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đang ở mức độ cảnh báo nguy cơ rất cao. Nhiều biện pháp mạnh đã được tăng cường. Nếu như các xã vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả của các chốt cố định thì tại các phường đã dừng hoạt động của các chốt kiểm soát cố định đang triển khai trên địa bàn, thay vào đó thành lập 11 chốt kiểm soát “mềm” (chốt mềm) để kiểm soát người dân và các phương tiện ra vào địa bàn TP.Quảng Ngãi; thành lập 11 chốt kiểm soát khác (chốt cứng) để phong tỏa tuyệt đối với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không cho người dân và các phương tiện qua lại. Các chốt bắt đầu triển khai hoạt động từ 18/9. 
 
Đối với người lao động, cán bộ, công chức, viên chức có nhà, nơi lưu trú tại thành phố Quảng Ngãi nếu làm việc tại các địa phương khác trong tỉnh phải ở lại nơi làm việc cho đến khi hết giãn cách; người lao động cũng phải thực hiện “3 tại chỗ” nếu làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài địa bàn thành phố và cam kết thực hiện “một cung đường, hai điểm đi, đến”…
 
Các tổ kiểm tra lưu động có mặt thường xuyên để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Tất cả mọi trường hợp không chấp hành đều bị xử lý nghiêm theo quy định.
 
Sáng nay, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi đi kiểm tra tại các chốt kiểm soát
Sáng nay, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi cũng đã đi kiểm tra tại các chốt kiểm soát
 
Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương, cho biết: Hiện nay, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng của thành phố đã tổ chức rất tốt các chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố, vừa “chốt cứng”, vừa “chốt mềm” theo đúng tinh thần chỉ đạo và kế hoạch ban hành. Qua quan sát, người dân đi lại còn khá đông và có nhiều lý do biện hộ khác nhau. Rất nhiều trường hợp người dân không có giấy tờ hợp lệ và đã ra đường không thật sự cần thiết. 
 
“Tôi mong muốn các đồng chí làm nhiệm vụ ở các chốt phát huy hơn nữa trách nhiệm trong việc phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, kiểm soát, làm sao hạn chế thấp nhất người dân ra, vào thành phố; kiểm soát triệt để tình trạng người dân không chấp hành, ra đường khi không cần thiết. Mục tiêu giảm người với người qua lại với nhau, giảm sự tụ tập bên ngoài cộng đồng và từ đó giảm mức độ lây lan dịch bệnh”, ông Phương nhấn mạnh. 
 
Thành phố đang quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, áp dụng các biện pháp mạnh nhất, xử lý nghiêm và triệt để nếu có vi phạm xảy ra tại các chốt kiểm soát, đặt mục tiêu từ nay đến cuối tháng 9, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.
 
Thực hiện: THIÊN HẬU - MAI LỰC
 

.