Truy vết được 142 F1, F2 liên quan đến 3 F0 cộng đồng ở Bình Sơn

01:09, 21/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi phát hiện 3 ca Covid-19 cộng đồng ở xã Bình Hải, UBND huyện Bình sơn đã có Quyết định phong tỏa khu dân cư liên quan để tiến hành khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu sàng lọc Covid-19.
[links()]
Các ca Covid-19 cộng đồng vừa được ghi nhận vào sáng 21/9 là 3 người trong cùng một nhà. Gia đình này có 4 người, mở quán bán tạp hóa ở trước cổng Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1) thuộc thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn). Kết quả xét nghiệm Realtime-PCR vào tối 20/9 cho thấy, có 3 trong số 4 người đã mắc Covid-19, gồm bố, mẹ và con trai.
 
Khu dân cư ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) đã được phong tỏa do liên quan tới 3 ca Covid-19 cộng đồng
Khu dân cư ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) đã được phong tỏa do liên quan tới 3 ca Covid-19 cộng đồng
 
Điều tra lịch sử di chuyển, cả 3 người này không tiếp xúc gần với nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1). Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiến hành truy vết được 22 F1 và khoảng 120 F2 liên quan đến 3 ca bệnh để tổ chức cách ly y tế theo quy định.
 
UBND huyện Bình Sơn quyết định phong tỏa 5 hộ với 17 nhân khẩu sống gần khu vực nhà có F0 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp. Hiện khu vực này đã được khu khử khuẩn để tiêu diệt mầm bệnh. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đối với tất cả nhân viên phục vụ vòng ngoài tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1) và các bộ phận liên quan để sàng lọc và kịp thời kiểm soát nguồn lây.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.