Thống nhất loại KCN Đồng Dinh ra khỏi quy hoạch

05:09, 23/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Chiều 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành, địa phương liên quan để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Thực hiện quy hoạch KCN Đồng Dinh; Phương án đầu tư phân khu II, dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao. 
[links()]
 

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền.

Khu công nghiệp Đồng Dinh (150ha) được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam đến năm 2015, định hướng đến 2020 vào năm 2006.Tuy nhiên, hiện nay, KCN Đồng Dinh chưa được lập quy hoạch vì chưa thống nhất được ranh giới, vị trí quy hoạch; thời gian lập quy hoạch đã quá thời gian thực hiện. Trong khi đó, huyện Nghĩa Hành đã và đang tiếp tục đầu tư phát triển khu đô thị và các khu dân cư về hướng Đông của khu vực quy hoạch KCN Đồng Dinh, do vậy việc đầu tư xây dựng KCN Đồng Dinh có thể gây ảnh hưởng đến môi trường của khu đô thị và các khu dân cư. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất phương án loại KCN Đồng Dinh ra khỏi Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam đến năm 2015, định hướng đến 2020 và không đưa vào Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo góp ý và đánh giá của các sở, ngành liên quan, việc quy hoạch KCN Đồng Dinh không mang lại hiệu quả cao và gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Nghĩa Hành cập nhật vào Quy hoạch phát triển kinh tế của huyện; ngành Tài nguyên Môi trường đưa vào quy hoạch sử dụng đất, giai đoạn 2021-2030. Đồng thời, không thống nhất cho huyện Nghĩa Hành mở rộng Cụm Công nghiệp Đồng Dinh và yêu cầu huyện Nghĩa Hành khuyến khích các nhà đầu tư vào Cụm Công nghiệp Đồng Dinh thay đổi địa điểm đầu tư vào các KCN và Cụm Công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh khi hết thời hạn thuê đất…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
 

"UBND TP.Quảng Ngãi và các cơ quan có liên quan tổ chức quản lý nguyên trạng khu vực dự án Khu II Đê bao, không cho chuyển mục đích sử dụng đất và không cho tách thửa toàn bộ diện tích đất trong khu vực dự án. Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai sót trong quá trình quản lý đất đai tại khu vực"

Chủ tịch UBND tỉnh ĐẶNG VĂN MINH

Liên quan đến dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư Khu II Đê bao . Theo báo cáo của UBND TP.Quảng Ngãi, thành phố đang xây dựng phương án điều chỉnh Quy hoạch phần diện tích 7,24ha (diện tích còn lại của Khu II Đê bao) để đầu tư dự án công viên cây xanh. Qua khảo sát sơ bộ, có khoảng 276 hộ, 1 tổ chức và 312 ngôi mộ cần được giải tỏa, với tổng kinh phí bồi thường GPMB khoảng gần 550 tỷ đồng. Tổng chi phí đầu tư toàn bộ công viên cây xanh phục vụ nhu cầu thể dục thể thao và vui chơi giải trí tại khu vực 7,24ha thuộc Khu II Đê bao khoảng gần 700 tỷ đồng (kể cả chi phí bồi thường GPMB).
 
Trước những đề xuất của UBND TP.Quảng Ngãi cũng như ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất cao ý tưởng đề xuất phương án quy hoạch Dự án công viên cây xanh tại Khu II Đê bao. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP.Quảng Ngãi điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2000 tại vị trí dự án, trên cơ sở đó tiến hành tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập hồ sơ xây dựng dự án Công viên cây xanh, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định trong thời gian sớm nhất, trên tinh thần chung là triển khai khẩn trương để trình HĐND tỉnh đưa dự án này vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025.
Tin,ảnh: H.P
 
 

 


.