Phong tỏa khu dân cư liên quan đến 2 ca Covid-19 cộng đồng ở xã Nghĩa Phú

01:09, 20/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/9, UBND TP.Quảng Ngãi đã quyết định phong tỏa khu dân cư liên quan đến 2 ca Covid-19 cộng đồng, chưa rõ nguồn lây ở xã Nghĩa Phú.
[links()]
Hai ca bệnh cộng đồng vừa được ghi nhận vào tối 19/9 ở thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) là hai mẹ con sống cùng một nhà. Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, hai người này có lịch sử di chuyển khá phức tạp. Trong đó, người mẹ (41 tuổi) từng đến khu vực xã Nghĩa An vào ngày 28/8.
 
Ngay khi phát hiện hai ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây, chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành y tế tiến hành điều tra truy vết được 3 F1 liên quan để tổ chức cách ly tập trung và phong tỏa khu dân cư liên quan. Như vậy, đến nay, toàn xã Nghĩa Phú đã ghi nhận 9 ca Covid-19, trong đó có 3 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng và 6 ca được ghi nhận tại các khu cách ly tập trung.
 
Khu dân cư ở thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) đang được phong tỏa do liên quan đến 2 ca Covid-19 cộng đồng
Khu dân cư ở thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) đang được phong tỏa do liên quan đến 2 ca Covid-19 cộng đồng
 
Liên quan đến các ca bệnh này, UBND TP.Quảng Ngãi đã ra quyết định phong tỏa 74 hộ dân với 287 nhân khẩu tại 4 khu dân cư ở thôn Làng Cá và Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú để phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền địa phương huy động hơn 30 người gồm công an, lực lượng dân quân tự vệ, xã đoàn... để trực chốt 24/24 giờ, kiểm soát không cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa.
 
Do từng giao thương, buôn bán với nhiều người dân ở ổ dịch xã Nghĩa An, nên đến nay, toàn bộ 2.300 người dân trong vùng nguy cơ cao thuộc thôn Làng Cá và thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi) đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 2 lần.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.