Kiểm tra công tác ứng phó với bão số 5

03:09, 11/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT& TKCN Trần Phước Hiền cùng với các sở, ngành, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão số 5 tại TP.Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn.

[links()]

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác sắp xếp, bố trí neo đậu tàu thuyền tại Cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) và khu vực Cảng Dung Quất (Bình Sơn).

Cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa hiện có 285 tàu cá đang neo đậu, tránh trú bão. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá cao công tác bố trí, sắp xếp tàu thuyền của Ban Quản lý cảng cá, lực lượng BĐBP và sự chấp hành của ngư dân. Để sẵn sàng ứng phó với bão số 5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền lưu ý, số lượng tàu thuyền vào neo trú nhiều nên chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan cần làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, tránh va đập gây hư hỏng; tuyệt đối không cho ngư dân ở lại trên tàu. 

Đồng thời, yêu cầu chủ các phương tiện phải tuyệt đối chấp hành chỉ đạo của Ban Quản lý cảng cá, BĐBP tỉnh và chính quyền địa phương trong thời gian neo đậu, tránh trú bão. Phối hợp cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra khi bão đổ bộ vào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các sở, ngành liên quan kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại Cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các sở, ngành liên quan kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại Cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa
 
Sau khi kiểm tra tại khu vực cảng Dung Quất và nắm thông tin hiện có 20 tàu cá/200 ngư dân của tỉnh Bình Định đang neo đậu tại phao số 0 ở cảng Dung Quất chưa vào cảng Sa Cần để neo trú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị lực lượng BĐBP cùng với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan, khẩn trương liên lạc với các ngư dân này để đưa người và phương tiện vào tránh trú bão an toàn, việc này phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 11/9/2021; nếu các ngư dân không chấp hành thì sẽ tiến hành cưỡng chế. 
 
Hiện tại, do sóng to, gió lớn, tàu biên phòng không tiếp cận được các tàu cá này, nên lực lượng BĐBP phối hợp với Cảnh sát biển nghiên cứu đưa tàu ra tiếp cận tàu của ngư dân để vận động ngư dân đưa tàu vào bờ tránh bão. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng đi kiểm tra công trình Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện, thôn An Cường, xã Bình Hải (Bình Sơn). Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá cao công tác triển khai kế hoạch phòng, chống bão số 5 của đơn vị thi công và chủ đầu tư; đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công và chủ đầu tư không được chủ quan, lơ là trước diễn biến của bão số 5 nhằm đảo bảo an toàn cho người, phương tiện máy móc,…
M.HOA- N.ĐỨC
 

.