Lý Sơn chủ động ứng phó với bão số 5

07:09, 10/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng cơn bão số 5, chiều 10/9, trên địa bàn Lý Sơn đã có mưa và kèm theo gió mạnh. Người dân Lý Sơn đang khẩn trương thu hoạch hoa màu, chằng chống nhà cửa; đồng thời neo đậu tàu thuyền, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản để sẵn sàng ứng phó với mưa bão.

[links()]

Tại huyện Lý Sơn, đến 17h ngày 10/9, có trên 300 phương tiện tàu cá, tàu chở khách, chở hàng của người dân địa phương đã vào nơi neo đậu an toàn tại Vũng neo trú tàu thuyền. Ngoài ra, trên 40 lồng bè nuôi trồng thủy sản của các hộ dân cũng được lai dắt vào gần bờ để neo đậu. 

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, huyện Lý Sơn đã có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, BĐBP, lực lượng vũ trang, nghiệp đoàn nghề cá thông quan hệ thống Icom cộng đồng kêu gọi tàu thuyền còn đang hoạt động ngoài khơi khẩn trương về bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn. 

Tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn
Tàu thuyền về bờ để tránh trú bão số 5.
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, ngay trong chiều nay, huyện đã thành lập Đoàn đi kiếm tra công tác phòng, chống bão tại các điểm xung yếu, các công trình trọng điểm đang thi công trên địa bàn để có hướng phòng, chống phù hợp, giảm thiệt hại khi mưa bão đổ bộ vào bờ. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", chỉ đạo Ban Chỉ huy PTTT&TKCN huyện phân công lực lượng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tranh thủ thu hoạch hoa màu, chằng chống nhà cửa và các công trình cộng cộng trước khi mưa bão đổ bộ vào.
 
Hiện nay, công tác ứng phó với bão số 5 đang được Lý Sơn thực hiện một cách khẩn trương, nhằm giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền.
                                                                                                   Tin,ảnh: VĂN MỊNH

.