Đón 287 thai phụ, trẻ em về từ tâm dịch bằng đường bộ và đường hàng không

06:09, 22/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 22/9, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc đón, tiếp nhận 287 công dân Quảng Ngãi là thai phụ và trẻ em về từ các tỉnh, thành phía nam bằng phương tiện ô tô và đường hàng không.
[links()]
Trong đợt này, UBND tỉnh sẽ bố trí đoàn công tác gồm 7 ô tô, trong đó có 1 xe ô tô 16 chỗ làm nhiệm vụ dẫn đoàn và 6 xe ô tô khách giường nằm của Công ty CP xe khách Phương Trang để đi đón 135 người Quảng Ngãi về từ 3 địa phương. Cụ thể, sẽ tiếp nhận 75 thai phụ và 17 trẻ em ở TP.Hồ Chí Minh, 21 thai phụ và 3 trẻ em ở tỉnh Bình Dương và 18 thai phụ ở tỉnh Đồng Nai. Các thai phụ được đón về bằng ô tô trong đợt này đều mang thai trên 32 tuần, không đủ điều kiện di chuyển bằng đường hàng không.
 
Vào ngày 25/9 tới, đoàn công tác sẽ bắt đầu đón công dân Quảng Ngãi đang ở TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương tại Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh), sau đó di chuyển đến tỉnh Đồng Nai để đón số công dân còn lại trong diện ưu tiên được đón về lần này.

 

Đây là đợt thứ 3 tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ đón công dân về từ tâm dịch ở các địa phương phía nam
Quảng Ngãi hỗ trợ đón công dân về quê từ các tỉnh, thành phía nam
Ngoài 135 công dân được đón về bằng ô tô, Quảng Ngãi đã có kế hoạch đón 152 phụ nữ mang thai dưới 32 tuần về tỉnh bằng đường hàng không, khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) về Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) cũng trong ngày 25/9. UBND tỉnh giao Công an tỉnh làm đầu mối triển khai và đề nghị Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương tổng hợp danh sách, phối hợp với các cơ quan chức năng ở 3 địa phương này, tạo điều kiện thuận lợi để đón công dân về quê.
 
Toàn bộ 287 thai phụ, trẻ em được đón về bằng cả hai phương án đường bộ và hàng không sẽ được tổ chức cách ly tập trung tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn). Tất cả chi phí đưa đón và cách ly đều do UBND tỉnh hỗ trợ miễn phí.
 
Tin, ảnh: PV

 


.