UBND tỉnh họp cho ý kiến về điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ

08:08, 18/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi làm việc với UBND TX.Đức Phổ và các sở, ngành liên quan để nghe và cho ý kiến về nội dung đề xuất điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ đến năm 2035. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền.
[links()]
 
Trên cơ sở hiện trạng, tình hình thực tế, định hướng phát triển chung của TX.Đức Phổ trong giai đoạn hiện nay và để làm cơ sở lập thẩm định và phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch xây dựng, UBND TX.Đức Phổ đề nghị xem xét, điều chỉnh cục bộ 4 nhóm nội dung trong Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ đến năm 2035 gồm: Điều chỉnh Quy hoạch chung để đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn TX.Đức Phổ ở xã Phổ Nhơn; điều chỉnh Quy hoạch chung để đầu tư xây dựng 4 nghĩa trang tập trung của thị xã; điều chỉnh Quy hoạch giao thông và hạ tầng kỹ thuật; điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất. 
 
Về Quy hoạch sử dụng đất, UBND TX.Đức Phổ đề xuất điều chỉnh 31 nội dung liên quan đến quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trung tâm đô thị Phổ Văn, Phổ Quang, Phổ Vinh, phía bắc và phía nam phường Nguyễn Nghiêm và trung tâm đô thị Đức Phổ (điều chỉnh).Về Quy hoạch giao thông và hạ tầng kỹ thuật, UBND TX.Đức Phổ đề xuất điều chỉnh 28 nội dung. 
 
Tham gia thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất cao với các đề xuất điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ của UBND TX.Đức Phổ. Những nội dung điều chỉnh này phù hợp với hiện trạng thực tế, đảm bảo tính khả thi, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; đồng thời, việc điều chỉnh này không làm thay đổi tính chất, ranh giới và hướng phát triển chung của đô thị Đức Phổ; không làm quá tải hạ tầng kỹ thuật; phù hợp với các quy định của Luật Quy hoạch đô thị…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, việc điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Đức Phổ là cần thiết và phù hợp với điều kiện thực tiễn phát triển của TX.Đức Phổ, vì đồ án Quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2017, khi đó Đức Phổ chưa trở thành thị xã nên một số nội dung không còn phù hợp với thực tế.
 
Trên cơ sở đề xuất điều chỉnh quy hoạch của UBND TX.Đức Phổ và ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị UBND TX.Đức Phổ, ngoài quy hoạch đầu tư xây dựng 4 nghĩa trang tập trung ở 4 vị trí, địa phương cần tiếp tục nghiên cứu (nếu đủ điều kiện) bổ sung thêm một vị trí nghĩa trang tập trung ở phía bắc trung tâm TX.Đức Phổ. Về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật phải lưu ý ý kiến góp ý của các sở ngành. Trong đó, phải tính toán việc kết nối hạ tầng liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; xem xét quy hoạch quỹ đất dự trữ để phục vụ khi có nhu cầu...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đề nghị UBND TX.Đức Phổ, sau khi Quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt thì TX.Đức Phổ phải khẩn trương tổ chức thực hiện cắm mốc, công khai quy hoạch, tổ chức quản lý và triển khai thực hiện quy hoạch. Quy hoạch lần này là cho giai đoạn 2021-2035 gắn với quy hoạch sử dụng đất nên cần làm chặt chẽ để tạo sự phát triển đồng bộ, hiện đại.
H.P
 
 

.