TP.Quảng Ngãi bổ sung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

07:08, 27/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/8, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã có quyết định Áp dụng một số biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1161/QĐ-UBND, ngày 7/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bản TP.Quảng Ngãi (kể từ 0 giờ ngày 28/8/2021 cho đến khi có thông báo mới).

Cụ thể: Không tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm Thông điệp 5K.

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ như: hớt tóc, gội đầu, nail, làm đẹp, chụp ảnh-áo cưới; dịch vụ ăn uống không được bán trên vỉa hè, lòng, lề đường.

Nghiêm cấm hoạt động chợ tự phát và các hoạt động buôn bán, kinh doanh xung quanh khu vực chợ trung tâm, chợ tươi sống, chợ đầu mối nông sản; dừng hoạt động tại chợ heo (phường Trương Quang Trọng), chợ Gò Quán (phường Chánh Lộ). 

Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ truyền thống thuộc địa bàn quản lý; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về hoạt động của các chợ.

Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp phải bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không tập trung quá 10 người trong một phòng, khuyến khích làm việc và họp trực tuyến.

Xem Quyết định 5149/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi:

 

PV


.