Thêm 4 người về từ TP.Hồ Chí Minh dương tính với vi rút SARS-CoV-2

06:08, 01/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 1/8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
[links()]
Trong số các trường hợp được ghi nhận có 4 ca là người về từ tâm dịch TP.Hồ Chí Minh và đã được cách ly tập trung. Cụ thể, có 1 người ở khu cách ly tập trung xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức; 1 người cách ly ở Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất; 1 người cách ly ở Trường Tiểu học Phổ Ninh, TX.Đức Phổ. Cả 3 trường hợp trên đều tự đi xe máy về đến chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê và được tổ chức đi cách ly tập trung theo quy định.
 
Một người khác về từ tâm dịch TP.Hồ Chí Minh đang được cách ly tập trung tại KTX Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi. Đây là một trong số 244 công dân được UBND tỉnh hỗ trợ đón về vào ngày 31/7.
 
Khu cách ly tập trung thuộc KTX phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi
Khu cách ly tập trung thuộc KTX Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi
 
Ca Covid-19 còn lại được ghi nhận trong ngày 1.8 là F1 của ca F0 ở tổ dân phố Thạch Bi 1, phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ đã được cách ly tại khu vực dành cho F1 nguy cơ cao thuộc Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1).
 
Tổng số ca mắc trong toàn tỉnh tính từ ngày 26/6 đến nay là 278 ca. Trong đó, đã có 135 người được điều trị khỏi, còn 143 ca bệnh đang được tiếp tục điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Hiện Quảng Ngãi đang cách ly tập trung 7.874 người về từ vùng dịch và 506 F1.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.