Sáng 30/8, thêm 8 ca Covid-19 liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens

07:08, 30/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 10 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, 8 ca nằm trong chùm ca bệnh Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi đóng ở KCN VSIP Quảng Ngãi.

[links()]

Trong các ca được ghi nhận, có 6 ca là nhân viên Công ty Hoya Lens. Cụ thể, 1 ca cộng đồng ở tổ 1, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn); 1 ca ở xã Trà Bình (Trà Bồng) đã cách ly tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Trà Bồng. Có 1 ca ở xã Bình Trung (Bình Sơn), 1 ca ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), 1 ca ở xã Tịnh Thiện và 1 ca ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi). Cả 4 người này đều đã được đưa đi cách ly ở Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh. 

Xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR
Xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR.

Ngoài ra, còn có 2 ca Covid-19 là F1 của nhân viên Công ty Hoya Lens. Cụ thể, 1 ca ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn), là con của BN 423264, đã cách ly tại Trường THPT Trần Kỳ Phong và 1 ca ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa), là F1 của BN 423266, đã cách ly tại Trường Cao đẳng Cơ giới Quảng Ngãi.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Ngãi cũng ghi nhận thêm 2 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, 1 người ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn), là nhân viên giặt ủi tại khu cách ly trả phí Khách Sạn Hoàng Mai. Đây là trường hợp được phát hiện qua phương pháp xét nghiệm tầm soát tại các khu cách ly tập trung.

Một người khác là tài xế liên tỉnh quê ở huyện Anh Sơn (Nghệ An). Ngày 29/8, tài xế này láy xe chở hàng từ Nghệ An đến chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi (Bình Sơn) thì được lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính. Chiều cùng ngày, xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định tài xế này đã mắc Covid-19 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1).

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 600 ca Covid-19. Trong đó, có 42 ca nằm trong chùm ca bệnh Công ty Hoya Lens (34 nhân viên công ty và 8 F1 liên quan).

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.