Sáng 13/8, ghi nhận 10 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

07:08, 13/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 10 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, có 1 ca cộng đồng liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới Trường Sơn, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).
[links()]
Ca bệnh ở cộng đồng là người thân trong gia đình của BN 241654 (người từng đến tiệm áo cưới Trường Sơn). Người này ở tổ dân phổ Thủy Triều, phường Phổ Văn, TX.Đức Phổ, được phát hiện mắc Covid-19 qua phương pháp xét nghiệm sàng lọc các F1 liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới Trường Sơn.
 
Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới Trường Sơn
Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tiệm áo cưới Trường Sơn
 
Sở Y tế Quảng Ngãi cũng ghi nhận 3 người trong một gia đình gồm vợ, chồng và con trai quê ở tỉnh Nghệ An, dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 12/8, 3 người này trên đường từ tỉnh Bình Dương về quê, khi đến địa phận xã Phổ Cường (TX.Đức Phổ) thì người vợ đang mang thai có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đi cấp cứu để mổ lấy thai tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2). Kết quả test nhanh và xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định, cả 3 người đều đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Ngoài ra, còn có 6 người về từ vùng dịch đã được cách ly tập trung, được phát hiện mắc Covid-19. Trong đó, 1 người về từ tỉnh Bình Dương cách ly tại Trường Tiểu học Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) và 5 người về từ TP.Hồ Chí Minh cách ly tại Trường THCS Đức Lân (Mộ Đức).
 
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 424 ca Covid-19. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 5.056 người, cách ly tại nhà 2.301 người.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.