Quảng Ngãi hỗ trợ nhân dân một số tỉnh, thành phố phía nam 8 tỷ đồng

08:08, 02/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 2/8, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi thống nhất chủ trương sử dụng ngân sách tỉnh 8 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân một số tỉnh, thành phía nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Hiện nay, dịch Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là các tỉnh phía nam, trong đó có Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn của người dân, tại cuộc họp ngày 2/8, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương sử dụng ngân sách tỉnh hỗ trợ nhân dân tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền 8 tỷ đồng. Cụ thể, hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh 4 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương 2 tỷ đồng và tỉnh Đồng Nai 2 tỷ đồng.
 
Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho người dân Quảng Ngãi gặp khó khăn ở TP.Hồ Chí Minh trong dịch Covid-19. Số tiền trên được trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý, nhằm góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với người lao động gặp khó khăn. Nguồn hỗ trợ này sẽ được chuyển đến người dân Quảng Ngãi thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh. 
Người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn góp công, góp sức nấu đồ ăn hỗ trợ người dân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh
Người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn chuẩn bị một số nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân tại TP.Hồ Chí Minh
 
Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tổ chức phát động rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh vận động, quyên góp ủng hộ về tiền, vật chất, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Trước đó, chiều 31/7, tỉnh Quảng Ngãi đã cử Đoàn công tác gồm 23 y, bác sĩ thuộc các chuyên khoa: Sản, tiêu hóa, tim mạch, gây mê hồi sức, nội thần kinh, kiểm soát nhiễm khuẩn, nhi hô hấp... của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh để chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch. Đây là những y, bác sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh bạn, được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.
 
PV

.