Phong tỏa khu dân cư liên quan đến ca Covid-19 có hành vi trốn chốt kiểm tra y tế

10:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/8, UBND thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn cho biết, đã tiến hành phong tỏa khu dân cư thuộc tổ dân phố Giao Thủy do liên quan đến ca Covid-19 về từ TP.Hồ Chí Minh.
[links()]
Ca Covid-19 vừa được Sở Y tế Quảng Ngãi ghi nhận vào sáng 7/8, quê ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Trường hợp này tự đi xe máy về từ TP.Hồ Chí Minh. Khi đến khu vực đèo Bình Đê, TX.Đức Phổ vào chiều 6/8, người này đã cố tình trốn chốt kiểm tra y tế để đi vào địa phận Quảng Ngãi.
 
Chiều cùng này, người này đã đi thẳng đến phòng lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ. Trong thời gian chờ kết quả, người này đã về nhà thờ họ ở tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ để tự cách ly và không tiếp xúc với ai. Tối 6/8, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR cho thấy, người này đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1).
 
Hơn 40 người được huy động trực 24/24 giờ ở 2 chốt phong tỏa tại tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn
Hơn 40 người được huy động trực 24/24 giờ ở 2 chốt phong tỏa tại tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn
 
Khi nhận được thông tin về ca dương tính trong cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với UBND thị trấn Châu Ổ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà thờ họ mà bệnh nhân từng đến và khu vực xung quanh trong vòng bán kính 200m. Đồng thời, tiến hành phong tỏa khu dân cư với 28 hộ và 105 nhân khẩu ở tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ.
 
Hơn 40 người được huy động để trực 24/24 giờ tại 2 chốt ngay cửa ngõ ra vào khu dân cư. Toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa được yêu cầu ở trong nhà và thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Liên quan đến hành vi trốn chốt y tế của ca Covid-19 về từ TP.Hồ Chí Minh, Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trường hợp này đã vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19. Công an tỉnh đang phối hợp với ngành Y tế khẩn trương truy vết, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Tin, ảnh: THIÊN VƯƠNG

 


.