Khảo sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại TX.Đức Phổ và huyện Mộ Đức

02:08, 29/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/8, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức làm trưởng đoàn đã đi khảo sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX.Đức Phổ và huyện Mộ Đức.

[links()]

Đoàn khảo sát đánh giá cao nỗ lực của TX.Đức Phổ và huyện Mộ Đức trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương đã tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch Covid-19.  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức trao tiền hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế Đèo Bình Đê .
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức trao tiền hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê.

Tại TX.Đức Phổ, lực lượng chức năng của địa phương đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Huyện Mộ Đức cũng triển khai công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Chỉ đạo các địa phương ra quân xử lý các chợ tự phát. Điều tra dịch tể đối với số công nhân làm việc tại KCN VSIP; tổ chức truy vết số người có liên quan đến số công nhân Công ty Hoya Lens Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ngãi. Yêu cầu số công nhân này ở nhà tự cách ly theo quy định. Huyện đã kiện toàn 900 tổ Covid-19 cộng đồng tại các xã, thị trấn; phân công mỗi tổ phụ trách 10 khu dân cư…

Sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh cũng đến thăm, động viên và tặng quà lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế…
 
Sau khi khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức yêu cầu UBND TX.Đức Phổ và huyện Mộ Đức tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các quy định của UBND tỉnh về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch có hiệu quả. Các địa phương cần đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt là phải cương quyết và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế… để phòng, chống dịch. Quan tâm hỗ trợ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Tin, ảnh : BÁ SƠN
 

.