Hướng dẫn nhận diện giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

10:08, 31/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Công an Quảng Ngãi đã có hướng dẫn nhận diện các trường hợp được tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

[links()]

Cụ thể là, cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC), phóng viên, nhà báo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước; các tổ chức chính trị - xã hội khi đi đường phải đeo hoặc xuất trình thẻ CB,CCVC, người lao động của cơ quan, đơn vị, thẻ nhà báo. 

Mẫu Giấy đi đường trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.
Mẫu Giấy đi đường trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Trường hợp chưa có thẻ thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường để xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra. Đối với lực lượng vũ trang (trường hợp không sử dụng trang phục ngành) thì xuất trình thẻ ngành, giấy giới thiệu công tác, hoặc giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Nhân viên, người lao động làm việc tại doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động thì giám đốc, chủ công ty, doanh nghiệp cấp giấy đi đường.

Người lao động, người giao hàng và hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động thương mại thì đăng ký với công an xã, phường nơi cư trú hoặc nơi có cơ sở kinh doanh để được cấp giấy đi đường. Tiểu thương, người bán hàng, người lao động làm việc tại các chợ  thì xuất trình “Thẻ ra vào chợ” có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú (nếu có).

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi. Ảnh: TL
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi.        Ảnh: TL

Đối với người dân ra đường thuộc các trường hợp thật sự cần thiết, như đi khám, chữa bệnh, tiêm vắc xin, đi chợ… thì phải có giấy tờ chứng minh đi ra đường là thực sự cần thiết.

Người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa liên tỉnh ra, vào tỉnh Quảng Ngãi cần phải xét nghiệm Covid-19; có bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 có xác nhận của công an xã, hoặc giấy nhận diện do chốt kiểm tra y tế đầu ngõ vào tỉnh cấp.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc, chủ công ty, doanh nghiệp… phải chịu trách nhiệm quản lý CB,CCVC, người lao động, công nhân của đơn vị mình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh do việc cấp giấy đi đường trái pháp luật…

ĐN

 

.