Đón 244 công dân từ TP.Hồ Chí Minh đưa về quê

10:07, 31/07/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.7, đoàn xe ô tô đi đón công dân từ TP.Hồ Chí Minh đợt 2 đã về đến khu cách ly tập trung của Quảng Ngãi. Công tác tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm và bố trí nơi sinh hoạt cho công dân được tổ chức trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch.
[links()]
Đúng 7 giờ 30 phút sáng, 10 chiếc xe ô tô chở công dân Quảng Ngãi từ tâm dịch TP.Hồ CHí Minh đã về đến khu cách ly tập trung thuộc KTX Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi.
 
Trong đợt này, có 244 công dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được UBND tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức đón về. Trong đó, có 18 trẻ em, 96 nam và 130 nữ, với nhiều phụ nữ mang thai và người lớn tuổi.
Đợt này, có 244 người dân được Quảng Ngãi đón về từ TP.Hồ Chí Minh
Đợt này, có 244 công dân Quảng Ngãi được tỉnh đón về từ TP.Hồ Chí Minh.
Phun khử khuẩn toàn bộ hành lý của người dân ngay khi vừa xuống xe
Phun khử khuẩn toàn bộ hành lý của công dân ngay khi vừa xuống xe
 
Chị Nguyễn Thị Hồng, quê ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức cho biết, chị vào TP.Hồ Chí Minh để mưu sinh nhưng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên bị mất việc, không có thu nhập trang trải cuộc sống. “Sau khi bày tỏ nguyện vọng sớm được trở về quê, tôi được tạo điều kiện và hỗ trợ nên rất cảm động và vui mừng”, chị Hồng chia sẻ.
 
Công tác tiếp nhận công dân vào khu cách ly được tổ chức theo từng xe để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người. Ngay khi xuống xe, toàn bộ công dân và hành lý đều được phun khử khuẩn. Đồng thời, được hướng dẫn vào khu vực ngồi chờ nhân viên Trung tâm Chẩn đoán Y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR.
 
Tại Khu cách ly tập trung thuộc KTX Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, lực lượng quân đội được giao quản lý để chuẩn bị chu đáo, đảm bảo điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt; thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Bố trí giãn cách tại khu vực chờ lấy mẫu xét nghiệp Realtime-PCR cho 244 người dân
Khu vực chờ lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho 244 công dân
Tất cả người dân đều phải được lấy mẫu xét nghiệm trước khi về phòng cách ly
Tất cả công dân đều được lấy mẫu xét nghiệm trước khi về phòng cách ly
Người dân được hỗ trợ miễn phí đồ dùng sinh hoạt và các điều kiện ăn ở trong 14 ngày cách ly tập trung
Công dân được hỗ trợ miễn phí đồ dùng sinh hoạt và các điều kiện ăn ở trong 14 ngày cách ly tập trung

Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi, Trung tá Phan Tiến Hùng cho biết: Chúng tôi tổ chức tiếp nhận, bố trí khu vực lấy mẫu, đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân về phòng cách ly theo quy định. Trong đó, chú trọng công tác đảm bảo khoảng cách an toàn. Mỗi phòng có khu vệ sinh tách biệt dành cho 4 người ở. Tất cả nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt hằng ngày cho người cách ly trong vòng 14 ngày cũng đã được trao đến tay từng công dân trước khi nhận phòng.
 
Trước khi lên xe về quê, toàn bộ 244 công dân đều được test nhanh sàng lọc Covid-19 và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV2. Trong quá trình di chuyển, người dân đều tuân thủ nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
 
Trước đó, ngày 26.7, Đoàn công tác của tỉnh đã đón 200 công dân đầu tiên ở TP.Hồ Chí Minh về quê. Đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 2 đợt đón tổng cộng 444 công dân Quảng Ngãi ở TP.Hồ Chí Minh về quê; đồng thời hỗ trợ toàn bộ chi phí cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày theo quy định.
 
Thanh Phương

 


.