UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về quy hoạch dự án Khu Công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi

08:03, 30/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc để nghe và cho ý kiến về quy hoạch dự án Khu Công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi. 
[links()]
 
Theo báo cáo của VSIP tại buổi làm việc, dự án Khu Công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi được quy hoạch với tổng diện tích khoảng 3.110ha, nằm trên địa bàn 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh. Trong đó, quỹ đất phát triển công nghiệp khoảng 2.000ha, quỹ đất phát triển đô thị- dịch vụ khoảng 360ha và phần diện tích 750ha hiện trạng các khu dân cư hiện hữu. Dự kiến, nhà đầu tư phân kỳ dự án làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 1.444ha. 
 
Khu Công nghiệp VSIP II hướng đến thu hút đầu tư các ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất của các nhà đầu tư; hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Khu Đô thị- Dịch vụ hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích xã hội cho khu công nghiệp với môi trường sinh sống, làm việc hiện đại, đầy đủ tiện nghi và tiện ích cho cư dân, người lao động. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của VSIP đối với tỉnh trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại dự án VSIP I. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, VSIP là nhà đầu tư chuyên nghiệp, có năng lực tài chính và kinh nghiệm. Thành công của VSIP cũng là thành công của tỉnh, do đó tỉnh hoan nghênh và ủng hộ nhà đầu tư đề xuất đầu tư dự án Khu Công nghiệp VSIP II. Đề xuất này phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển KT- XH của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến. 
 
“Quan điểm của tỉnh là nhà đầu tư khi thực hiện dự án Khu Công nghiệp VSIP II phải đảm bảo đời sống của người dân, làm sao đời sống của người dân trong vùng dự án tốt hơn trước khi có dự án. Phát triển phải bền vững, thông minh và thân thiện với môi trường. Thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghiệp phải đúng theo định hướng phát triển KT- XH của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, nhà đầu tư phải sử dụng quỹ đất có hiệu quả. Thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đúng theo cam kết của nhà đầu tư”- Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng lưu ý, nhà đầu tư dự án phân bổ giữa tỷ lệ đất dịch vụ, đô thị với đất công nghiệp phải hài hòa. Đối với quỹ đất dọc đường TP.Quảng Ngãi- Dốc Sỏi, VSIP phải tính toán đảm bảo theo quy hoạch của tỉnh. Về đất quốc phòng, an ninh, VSIP phải cập nhật tích hợp vào trong quy hoạch. Quy hoạch đường gom song song Quốc lộ 1 để giải quyết về giao thông, tránh tình trạng mất an toàn giao thông và ùn tắc trên Quốc lộ 1. Đối với dự án khu nông nghiệp Bình Hòa thống nhất loại bỏ quy hoạch giao quỹ đất cho VSIP….
 
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Ban Quản lý KKT Dung Quất, các sở ngành, địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ VSIP triển khai dự án theo thẩm quyền.
N.ĐỨC

.