Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

10:03, 21/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 20.3, Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2021).
[links()]
 
Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ và gần 400 ĐVTN tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích của cách mạng.
 
Các phong trào do tổ chức Đoàn phát động đã lan tỏa sâu rộng, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần tập hợp đông đảo ĐVTN và hoàn thành tốt sứ mệnh do Đảng và nhân dân giao phó.
 
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lể kỷ niệm
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ kỷ niệm
 
Kế thừa những truyền thống vẻ vang của các thế hệ ĐVTN, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã cụ thể hóa các phong trào, chương trình, hoạt động góp phần chăm lo, bồi dưỡng, tạo môi trường để ĐVTN cống hiến và trưởng thành. Nhiều phong trào, công trình, phần việc do tuổi trẻ đảm nhiệm đã và đang góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Nổi bật là phong trào “Xung kích phát triển KT- XH và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình thắp sáng đường quê,…
 
Từ những việc làm thiết thực đó, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi. Màu áo thanh niên đã càng trở nên quen thuộc trong trái tim mỗi người dân Quảng Ngãi, là biểu tượng của sức trẻ, tinh thần tình nguyện và nỗ lực cống hiến của ĐVTN.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận, biểu dương những kết quả của tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm. Đồng thời lưu ý, các cấp bộ Đoàn cần đặc biệt quan tâm và tập trung nâng cao, đa dạng hóa các hình thức và nội dung trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa truyền thống của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thanh niên, thanh thiếu nhi, góp phần tích cực đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực làm nhiệm vụ xung kích, sáng tạo, kế tục sự nghiệp sự nghiệp vẻ vang của Đảng. 
 
Các cấp bộ Đoàn cần xác định rõ nội dung trọng tâm và mũi đột phá trong chỉ đạo thực hiện các chương trình hành động. Các nội dung hoạt động cần gắn chặt với nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy và định hướng của Đoàn cấp trên, nhất là nhiệm vụ phát triển KT- XH, xây dựng nông thôn mới;…
 
Đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng tổ chức và phương thức hoạt động của Đoàn. Ra sức xây dựng tổ chức Đoàn và các tổ chức của thanh niên vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên, tập hợp thanh niên bằng những hình thức phong phú, đa dạng. 
 
90 cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ
90 cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, Quảng Ngãi đang hướng đến mục tiêu tỉnh công nghiệp, dịch vụ trong điều kiện nguồn nhân lực còn thiếu và yếu. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn cần động viên, khích lệ thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay  nghề. Từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ phục vụ cho chiến lược phát triển KT- XH của tỉnh. 
 
Cũng nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức Đoàn chủ động phối hợp với các ngành chức năng; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ, phát huy vai trò thanh niên tham gia đảm nhận các chương trình phát triển của địa phương. 
 
Chương trình lửa trại truyền thống
Chương trình lửa trại truyền thống- " 90 năm Hào khí tuổi trẻ"
 
Ghi nhận những đóng góp của các cấp bộ Đoàn và ĐVTN tỉnh nhà trong thời gian qua, tại buổi lễ, Ban Bí thư Trung ương đoàn đã khen thưởng cho 1 tập thể và 4 cá nhân được công nhận là Chi đoàn mạnh và Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 29 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016- 2021; Tỉnh đoàn tuyên dương và trao chứng nhận cho 90 cán bộ Đoàn tiêu biểu.  
 
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 7 nhà nhân ái với tổng số tiền 350 triệu đồng cho 7 hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng học bổng trị giá 500 triệu đồng để chia sẻ, đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên khó khăn trênđịa bàn tỉnh. 
N. ĐỨC

.