Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý dự án ĐTXD các CTGT tỉnh

08:03, 17/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16,3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh về triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thành phố liên quan. 
[links()]
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban Quản lý dự án), trong năm 2021, Ban Quản lý dự án đang làm chủ đầu tư 43 dự án, với tổng mức đầu tư 12.761 tỷ đồng. Trong đó, có 5 dự án đã hoàn thành, 32 dự án đang thực hiện đầu tư và 6 dự án đang chuẩn bị đầu tư. 
 
Hiện các đơn vị đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các dự án, Ban Quản lý gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra, nhất là vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng, tái định cư,…
 
Sau khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện những dự án do Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư thực hiện trong thời gian qua, các đại biểu dự họp đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ một số dự án trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Quản lý dự án trong thời gian qua; đặc biệt là đã thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư các dự án trong năm 2020. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tổ chức bộ máy; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; hồ sơ một số dự án chưa đạt yêu cầu; một số dự án thực hiện chưa đảm bảo đúng quy trình;… 
 
Xuất phát từ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Ban Quản lý dự án đối với công tác quản lý đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Ban Quản lý dự án phải sắp xếp, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy đủ mạnh, ngang tầm với khối lượng công việc được giao. Song song với đó, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, viên chức của Ban Quản lý. 
 
Đồng thời, khẩn trương tiếp nhận đầy đủ tất cả các dự án từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh bàn giao sang; chậm nhất đến trước ngày 31.3.2021 phải hoàn thành để tiếp tục vận hành dự án. Xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý phù hợp với quy mô mở rộng của Ban trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng đề án vị trí việc làm của Ban Quản lý mới theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án khẩn trương triển khai thực hiện tất cả các dự án được UBND tỉnh giao cho Ban làm chủ đầu tư. Tất cả các công trình của Ban làm chủ đầu tư đã tổ chức thi công hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng thì phải tổ chức quyết toán công trình theo đúng quy định. 
 
Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Ban Quản lý dự án cần tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương về quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình; các văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo của của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng…
H.P

.