UBND tỉnh họp cho ý kiến về trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư

09:01, 18/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành địa phương liên quan để nghe, cho ý kiến về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh hướng dẫn một số nội dung của trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền.
[links()]
 
Thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở KH& ĐT đã dự thảo hướng dẫn một số nội dung của trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh căn cứ trên cơ sở Nghị định số 25 ngày 28.2.2020 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư; Thông tư số 06 ngày 18.9.2020 của Bộ KH& ĐT Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 25 của Chính phủ và các quy định có liên quan.
 
Theo đó, phạm vi điều chỉnh của hướng dẫn trên là các dự án đầu tư có sử dụng đất, nhà nước thu hồi đất, vốn đầu tư ngoài ngân sách. Nội dung dự thảo hướng dẫn cụ thể về hình thức lựa chọn nhà đầu tư; điều kiện xác định dự án đầu tư có sử dụng đất; chấp thuận chủ trương đầu tư; lập, phê duyệt và công bố danh mục dự án; chuẩn bị, nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và đánh giá năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư; kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư; trình tự, thủ tục đấu thầu; trình tự thủ tục chỉ định nhà đầu tư.
 
Dự thảo cũng hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật chuyên ngành, pháp luật về xã hội hóa và dự án đầu tư thuộc đối tượng chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư; thẩm quyền, trách nhiệm và thời gian giải quyết của các bên trong lựa chọn nhà đầu tư,…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Qua trình bày của Sở KH& ĐT, ý kiến góp ý của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, việc triển khai Nghị định số 25 của Chính phủ tại Quảng Ngãi trong thời gian qua còn nhiều nội dung quy định chưa thực hiện được, dẫn đến ách tắc trong việc tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư có nguồn vốn ngoài ngân sách như các dự án khu dân cư, khu đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch,… Nếu không tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
Vì vậy, cần sớm có hướng dẫn kịp thời để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Sở KH& ĐT căn cứ các nội dung quy định tại Nghị định số 25 ngày 28.2.2020 của Chính phủ, nghiên cứu những vấn đề nào chưa rõ thì chủ trì, lấy ý kiến các sở, ngành có liên quan, tổng hợp tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn hướng dẫn để tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành chậm nhất trước ngày 5.2.2021.
 
H.P
 
 

.