Trao tặng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc cho lãnh đạo Quốc hội

09:01, 06/01/2021
.
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam (ngày 06/01/1946-06/01/2021), chiều 06/01, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, đã trao tặng huân chương Đại đoàn kết Dân tộc cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; các Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và 12 cá nhân là thành viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, trao tặng huân chương Đại đoàn kết Dân tộc cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, trao tặng huân chương Đại đoàn kết Dân tộc cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ngày 04/01/2021, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 02 về việc tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc đối với 17 đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương là các cán bộ lãnh đạo Quốc hội, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
 
Thay mặt cho những cá nhân được trao tặng huân chương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, những người được trao tặng Huân chương Đại đoàn kết Dân tộc là những người xứng đáng, có quá trình hoạt động dày dặn kinh nghiệm, được thử thách, tôi luyện trên tất cả các lĩnh vực công tác, có nhiều đổi mới và trách nhiệm, tham gia gương mẫu, nhiệt huyết trong các hoạt động của Quốc hội. Tất cả những cá nhân được tặng huân chương luôn nỗ lực và cố gắng thực hiện Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, gần gũi với nhân dân để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về sự đóng góp của các đại biểu Quốc hội; khẳng định, dù ở cương vị nào cũng phát huy truyền thống đoàn kết, truyền thống cách mạng của Quốc hội để đóng góp trí tuệ, công sức, phục vụ đất nước.
 
Huân chương Đại đoàn kết Dân tộc là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng cho cá nhân có quá trình cống hiến, có công lao to lớn, thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Huân chương Đại đoàn kết được ghi trong Luật Thi đua, khen thưởng từ tháng 11/2003.
 
Theo Giang Thanh/Chinhphu.vn

.