Tập trung thực hiện nhiệm vụ Năm An toàn giao thông 2021

01:01, 09/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Năm an toàn giao thông (ATGT) 2020 và triển khai nhiệm vụ Năm ATGT 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo UBND, thành viên Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố.
 
Năm 2020, thực hiện theo sự chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng có trọng tâm, trọng điểm và xuyên suốt, hoạt động vận tải khách đảm bảo nề nếp, ổn định, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. 
 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cũng được các ngành, các cấp, các địa phương đẩy mạnh thực hiện. Tăng cường ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, giải tỏa lấn chiếm và tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chống ùn tắc giao thông. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm, các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2020, tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực, giảm trên 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, từ ngày 15.12.2019 – 14.12.2020, toàn tỉnh xảy ra 292 vụ, làm chết 125 người, bị thương 315 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 148 vụ (giảm 14,12%), giảm 14 người chết (giảm 10,07%), giảm 17 người bị thương (giảm 5,12%).
 
Trong đó, đường bộ xảy ra 289 vụ, làm chế 122 người, bị thương 315 người; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người. Không có tai nạn đường thủy.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, bất cập về hạ tầng giao thông,… và đưa ra các giải pháp, kiến nghị nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2021. 
 
Về thực hiện nhiệm vụ Năm ATGT 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết” ngay từ đầu năm 2021.
 
Tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đạt mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông năm 2021 từ 5%-10% so với năm 2019. Trước mắt, tập trung khắc phục, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng cho bà con đi lại đảm bảo ATGT trong dịp trước, trong và sau Tết Tân Sửu năm 2021.
 
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, của các cấp chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, đề ra các giải pháp hữu hiệu, phù hợp với thực tế của từng địa phương, từng vùng, từng đối tượng dân cư.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng yêu cầu các các ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT, tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây TNGT cao như: Lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn, ma tuý; quá tốc độ; chở hàng hoá quá tải trọng phương tiện; tiếp tục mở rộng lắp đặt camera hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông và kết nối với camera bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường chính trong đô thị, các địa điểm phức tạp về TTATGT. 
 
Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT đường sắt, đường thủy nội địa.
H.P

.