Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

08:12, 16/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN làm Trưởng đoàn về tình hình cung cấp điện và những khó khăn, vướng mắc của các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.
[links()]
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN đã thông tin tình hình cung ứng điện; đồng thời, báo cáo tình hình đầu tư xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua.
 
Theo báo cáo của EVN, đơn vị đang triển khai 6 công trình 500-220kV, 7 công trình lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, Tập đoàn và các đơn vị thành viên gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
 
Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch- Dốc Sỏi đã bàn giao mặt bằng tất cả 29 vị trí móng cột; còn 4/28 khảng cột chưa bàn giao mặt bằng; dự án Đường dây 500kV Dốc Sỏi- Pleiku 2 còn 2/167 vị trí móng chưa bàn giao mặt bằng, 81/167 khoảng cột chưa bàn giao hành lang tuyến; đường dây 220kV Quảng Ngãi- Quy Nhơn đến nay đã bồi thường xong 100% các hộ dân bị ảnh hưởng tại vị trí móng trụ.
 
Hiện các dự án còn 168 hộ dân không đồng thuận đơn giá bồi thường, chưa nhận tiền theo phương án được duyệt để bàn giao mặt bằng. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
EVN cũng kiến nghị tỉnh đính chính thông tin về tên Dự án tại Trung tâm Điện lực Dung Quất; chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu, báo cáo UBDN tỉnh ban hành giá đất cụ thể cho toàn bộ dự án; xem xét thông qua chủ trương về tái định cư cho Dự án để Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi triển khai thực hiện các công việc tiếp theo đúng tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao đất sạch cho EVN; chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương xử lý dứt điểm đối với các hộ dân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp thuộc mặt bằng của dự án.
 
Đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân di dời mồ mả để bàn giao mặt bằng sạch cho EVN phục vụ khởi công xây dựng công trình trong tháng 12.2020; chỉ đạo UBND huyện Bình Sơn đẩy nhanh tiến độ xác định loại đất, lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án,…
 
Đối với dự án đường dây 500kV Quảng Trạch- Dốc Sỏi- Pleiku 2, EVN kiến nghị UBND tỉnh xem xét thống nhất chủ trương cho chuyển mục đích sử dụng rừng, trước khi giao đất cho dự án,…
 
EVN cũng kiến nghị UBND tỉnh cho gia hạn thời gian thỏa thuận địa điểm xây dựng Trạm biến áp 110kV Mỹ Khê và hướng tuyến đường dây 110kV đấu nối; tổ chức bảo vệ thi công dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi- Quy Nhơn, hoàn thành đóng điện công trình trước ngày 25.12.2020.   
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện EVN và các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố cũng đưa ra nhiều ý kiến nhằm có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao sự đóng góp của ngành điện cho sự phát triển KT- XH của tỉnh; đồng thời, cảm ơn EVN đã quan tâm hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua, nhất là sau đợt bão số 9. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho biết, Quảng Ngãi xác định tập trung tháo gỡ khó khăn của các dự án liên quan về điện là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn. Do đó, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các dự án, đóng góp vào việc đảm bảo an ninh năng lượng của địa phương. Tuy nhiên, qua đánh giá vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp nhận phần quà do EVN trao tặng
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp nhận phần quà do EVN trao tặng
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN để kịp thời giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện cho các dự án được triển khai một cách thuận lợi, hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Trường hợp vượt thẩm quyền, khẩn trương báo cáo UBND tỉnh giải quyết để các dự án sớm hoàn thành. 
  
Nhân dịp này, EVN trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 100 bộ máy tính để bàn cho các trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong thời gian qua.
H.P

.