Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Quảng Ngãi và Tư Nghĩa

07:11, 20/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ngày 19.11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV của tỉnh gồm: Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan và Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa).
[links()]
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH  tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 10 diễn ra trong 18 ngày, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp với kết quả thông qua 7 luật, 13 nghị quyết; cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự.  
 
Kỳ họp cũng thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.
 
Cử tri phường Lê Hồng Phong kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh
Cử tri phường Lê Hồng Phong kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Lê Hồng Phong và xã Nghĩa Thương bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả của các ĐBQH và những nội dung Quốc hội đã thông qua tại kỳ họp; đồng thời, đóng góp các ý kiến liên quan đến công tác xây dựng, triển khai pháp luật; các vấn đề văn hóa, xã hội tại địa phương…
 
Nhiều cử tri ở phường Lê Hồng Phong kiến nghị cần xử lý tình trạng tín dụng đen trên địa bàn tỉnh; việc triển khai nhiều dự án trên địa bàn phường còn chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và  kéo theo nhiều hệ lụy như: Dự án Khu dân cư Nam Hai Bà Trưng, Dự án Khu đô thị mới phục vụ tái định cư khu 2 đê bao TP. Quảng Ngãi và một số dự án khác.  
 
Cử tri phường Lê Hồng Phong cũng kiến nghị về việc đầu tư xử lý môi trường đối với kênh thoát nước thải của thành phố chảy qua phường Lê Hồng Phong chưa được tỉnh và thành phố giải quyết dứt điểm. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở đoạn bờ kè phía Nam sông Trà Khúc,  đoạn từ cầu Trà Khúc 1 đến Trà Khúc 2 làm ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan của thành phố…
 
 Cử tri các địa phương phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri các địa phương phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Nghĩa Thương đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa và có chính sách hỗ trợ đối với nông dân, quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ nông nghiệp. Đề nghị các cấp có thẩm quyền cho biết cụ thể có hay không việc hỗ trợ kinh phí hàng tháng đối với chức danh Chủ tịch các hội đặc thù của xã. 
 
Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét lại mức hỗ trợ theo Quyết định 50 về kinh phí dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, vì quá thấp, địa phương gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Ngành chức năng các cấp cần tuân thủ quy luật khách quan’cung cầu; trong quy hoạch và đầu tư các khu dân cư, không để lãng phí đất, mất đất sản xuất…
 
Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc
Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri; đồng thời giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị.
 
Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, thành phố đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, cố gắng giải quyết dứt điểm nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm hỏi và trao tặng 200 suất quà ( 1 triệu đồng/suất) cho bà con Nhân dân trên địa bàn phường Lê Hồng Phong và xã Nghĩa Thương bị thiệt hại trong đợt mưa bão vừa qua.  
H.P

.