Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi

09:09, 28/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 25.9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (26.9.1970 - 26.9.2020) và 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16.10.1948 - 16.10.2020). Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ.  
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.  Ảnh: T.THUẬN
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: T.THUẬN
 
Đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm Ngày thành lập Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh nhấn mạnh: Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với ngành Kiểm tra của Đảng, đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh không ngừng trưởng thành, từng bước được củng cố, tăng cường cả về số lượng và chất lượng; có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững lập trường, quan điểm, đoàn kết, nhất trí, vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh... 
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy ghi nhận, biểu dương những kết quả của ngành Kiểm tra của Đảng tỉnh trong thời gian qua; đồng thời đề nghị thời gian tới, UBKT Tỉnh ủy, UBKT các cấp và cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát phải được thực hiện thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, xây là chính; luôn giữ vững lập trường  giai cấp công nhân, giữ vững vị trí, vai trò của người cán bộ kiểm tra, khắc phục những yếu kém, bất cập nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn công tác kiểm tra của Đảng. 
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh.
 
* Chiều cùng ngày, UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.
 
Trong 9 tháng năm 2020, các cấp ủy, tổ chức đảng và chi bộ đã kiểm tra 268 đảng viên và 99 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 194 đảng viên và 120 tổ chức đảng. UBKT các cấp trong tỉnh kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 38 đảng viên và 11 tổ chức đảng cấp dưới. UBKT các cấp trong tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 64 tổ chức đảng cấp dưới, thực hiện giám sát chuyên đề 57 đảng viên, 71 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 129 đảng viên và 5 tổ chức đảng.
 
Từ nay đến cuối năm, UBKT Tỉnh ủy chú trọng tham mưu giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
T.THUẬN
 
 
 

.