Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR tặng Quảng Ngãi máy xét nghiệm SARS- CoV- 2

08:08, 11/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.8, đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Công ty Cổ phẩn Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tặng cho tỉnh Quảng Ngãi 1 dàn máy xét nghiệm Real Time- PCR, trị giá 2,5 tỷ đồng.
Dàn máy xét nghiệm do Tập đoàn dầu khí Việt Nam và BSR trao tặng cho tỉnh là thiết bị tự động khép kín, đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa việc lây nhiễm từ bệnh phẩm sang nhân viên y tế. Hệ thống có thể xét nghiệm được 90 mẫu bệnh phẩm/lần, cho kết quả sau 5-6 giờ.
 
Ngoài xét nghiệm SARS- CoV- 2, hệ thống này còn triển khai các xét nghiệm chuyên sâu khác như: Đo tải lượng virus trong theo dõi điều trị viêm gan siêu vi B,C; đo tải lượng HIV trong theo dõi và điều trị bệnh AIDS; xét nghiệm NAT (kỹ thuật sàng lọc viêm gan siêu vi B, C, HIV trong truyền máu); chẩn đoán bệnh lao với xét nghiệm PCR lao; chẩn đoán các loại cúm khác và các loại vi trùng thường gặp (gram âm, gram dương),… Đây đều là những kỹ thuật cao cần thiết cho các cơ sở khám chữa bệnh hiện nay.
 
Lễ trao bảng tượng trưng máy xét nghiệm Real Time- PCR trị giá 2,5 tỷ đồng
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR trao bảng tượng trưng máy xét nghiệm Real Time- PCR trị giá 2,5 tỷ đồng cho UBND tỉnh
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã gửi lời cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y tế tiếp nhận, sử dụng và bảo quản hệ thống xét nghiệm vừa được hỗ trợ một cách hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả.
 
Được biết, hệ thống xét nghiệm này sẽ được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phụ trách để triển khai thêm một điểm xét nghiệm SARS- CoV- 2 tại Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: An Điền

 


.