Tỉnh ủy bồi dưỡng kiến thức cho lãnh đạo, quản lý

07:01, 06/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.1, Tỉnh ủy đã tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh năm 2020.
Dự lễ khai mạc có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ngành và huyện, TP trên địa bàn tỉnh. 
 
Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 6 đến ngày 8.1) đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý được các giảng viên của Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh truyền đạt 6 chuyên đề gồm: Một số định hướng phát triển KT- XH tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021- 2026, tầm nhìn 2030; Một số định hướng quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị thông minh ở Quảng Ngãi phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Các nút thắt thể chế trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và ở các địa phương; Môi trường kinh doanh và thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi trong mối quan hệ liên kết vùng; Hội nhập kinh tế quốc tế với các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và các vấn đề đặt ra với tỉnh Quảng Ngãi; Lãnh đạo và quản lý thời kỳ hội nhập và phát triển.
 
Giảng viên của Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề cho học viên
Giảng viên của Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề cho học viên

Phát biểu khai mạc lớp học, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nhấn mạnh, việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt của tỉnh nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực thi nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.
 
Lớp bồi dưỡng lần này là kênh thông tin quan trọng, giúp các cán bộ lãnh đạo, quản lý kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức mới cả về lý luận và thực tiễn, thiết thực phục vụ công tác. Thông qua lớp học giúp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý nâng cao hơn nữa phương pháp quản lý, hoạch định chính sách trong quản lý, điều hành, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH cho tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị, các học viên tham gia lớp bồi dưỡng cần sắp xếp, bố trí thời gian khoa học, tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của lớp học, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ những nội dung được truyền đạt; tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp tại địa phương, cơ sở.
H.P
 

.