Hội nghị đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

10:09, 13/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.9, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Dự hội nghị có Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Lê Viết Chữ; Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, các hội đoàn thể, các huyện, thành phố.
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ phát biểu tại Hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ nhấn mạnh: Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để nhìn nhận, đánh giá, khẳng định thành tựu to lớn mà Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu nửa thế kỷ thực hiện Di chúc của Người.
 
Đồng thời, đánh giá kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta thực hiện tốt hơn nữa Di chúc Bác Hồ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của tỉnh Đảng bộ và chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.
 
Qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phấn đấu thực hiện đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhất là sau 30 năm kể từ ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (01.7.1989 – 01.7.2019). Đến nay, Quảng Ngãi đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vượt bật, tiềm lực kinh tế - xã hội được tăng cường. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.
 
Trải qua các kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh đề ra nhiều chủ trương, giải pháp toàn diện mang tính đột phá, mở đường cho kinh tế - xã hội phát triển, đưa Quảng Ngãi từ một tỉnh nghèo, thuần nông, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội yếu kém, thu nhập bình quân đầu người thấp… trở thành tỉnh cơ bản thoát ra khỏi tình trạng kinh tế kém phát triển.
 
Dịp này, có 39 tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách HCM giai đoạn 2017-2019
Dịp này, có 39 tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách HCM giai đoạn 2017-2019
 
Thực hiện những lời căn dặn của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp ủy đảng trong tỉnh luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong từng giai đoạn cách mạng. Chú trọng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Công tác tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị từng bước được kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, khắc phục dần tình trạng chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. Thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của Trung ương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Cùng với việc thực hiện Di chúc của Bác, tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm đẩy mạnh việc học và làm theo Bác. Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ngãi đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo, đạt hiệu quả cao,  thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, đặc điểm của địa phương, đơn vị.
 
Trao thưởng cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải Cuộc thi viết Những tấm gương bình dị và cao quý trên Báo Quảng Ngãi đợt II-2019
Trao thưởng cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải Cuộc thi viết Những tấm gương bình dị và cao quý trên Báo Quảng Ngãi đợt II-2019
 
Toàn tỉnh đã xây dựng được 900 mô hình ở các cấp được xây dựng. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận, đoàn thể tỉnh đã biểu dương, khen thưởng hơn 200 mô hình và đề nghị lên cấp tỉnh 51 mô hình, đã xét chọn 39 mô hình tiêu biểu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Đồng thời ở cấp tỉnh biểu dương 4 đơn vị tập thể đã chỉ đạo triển khai mô hình đồng bộ, đạt nhiều kết quả.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo việc phát hiện, bình chọn, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tập thể, cá nhân là “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Ba năm qua, toàn tỉnh có hơn 600 gương tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Hội đồng bình chọn cấp tỉnh xét chọn 104 tập thể, cá nhân tiêu biểu, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 34 tập thể, 05 cá nhân có cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 03 năm qua.
 
Ngoài ra, hội nghị còn trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc thi viết về “Những tấm gương bình dị mà cao quí” trên Báo Quảng Ngãi cho nhiều tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.