Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Lê Viết Chữ làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

05:09, 27/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ngãi về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Điện lực Quảng Ngãi trong thời gian qua. Cùng dự có Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Phạm Thị Thu Trang.
Theo báo cáo của Điện lực Quảng Ngãi, đến nay điện lực Quảng Ngãi đã cung cấp điện cho 14/14 huyện, thành phố; 184/184 xã, phường, thị trấn đã có điện, đạt 100%. Số hộ dân có điện đạt 99,29%.
 
Điện thương phẩm trong 9 tháng năm 2019 đạt 1.182 triệu kWh, tăng 42,6% so với cùng kỳ và là đơn vị có tỷ lệ điện tăng cao nhất toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung. 
 
Đến nay đã có 63% công tơ điện tử được lắp trên lưới, việc ghi điện được thực hiện từ xa qua thiết bị cầm tay HHU, qua chương trình đo xa MDMS, RF-Spider. Đã triển khai gửi thông tin báo cấp điện, tiền điện, hóa đơn, lịch ngừng cấp điện... qua tin nhắn SMS, email. Việc giải quyết cấp điện cho khách hàng cũng được thực hiện qua mail, điện thoại. Việc thanh toán tiền điện của khách hàng được triển khai qua ngân hàng, banplus, ví điện tử...
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Về thực hiện chương trình phát triển điện mặt trời mái nhà, đến nay đã có 173 nhà đầu tư lắp đặt với tổng công suất 1.102,76 kWp để sử dụng và bán điện cho ngành điện...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng điện năng của Điện lực Quảng Ngãi trong thời gian qua, đặc biệt Điện lực Quảng Ngãi đã ứng dụng những công nghệ mới trong việc cung ứng điện, xử lý các sự cố điện hướng đến phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, qua đó góp phần rất lớn vào phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ mong muốn trong thời gian đến Điện lực Quảng Ngãi khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, luôn là đơn vị mạnh của Điện lực miền Trung, đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục phục vụ cho nhu cầu sản xuât, sinh hoạt, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Điện lực Quảng Ngãi làm việc với các ngân hàng trong tỉnh để có giải pháp nhằm khuyến khích người dân, nhất là cán bộ, viên chức trong việc thanh toán tiền điện không qua tiền mặt; Tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển và sử dụng các nguồn điện sạch như điện mặt trời áp mái, cũng như thực hiện các chương trình tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả, góp phần cùng ngành điện lực đảm bản an ninh năng lượng và phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.