Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ tháng 8.2019

09:08, 26/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.8, tại Phòng Tiếp công dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8.2019. Tham gia buổi tiếp công dân còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, TP. Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và nghe ý kiến kiến nghị của bà Phạm Thị Thu Trang, ở tổ 4, phường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) liên quan đến việc thi hành án dân sự và yêu cầu xem xét lại bản án phúc thẩm dân sự số 48 ngày 27.9.2004 của Tòa án Phúc thẩm TAND Tối cao và bản án 06/DSST ngày 4.4.2003 của Tòa án tỉnh, mà gia đình bà là bị đơn.

Bà Phạm Thị Thu Trang kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ với tư cách là Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến, kiến nghị Hội đồng thẩm phán giám đốc thẩm bản án phúc thẩm dân sự số 48 ngày 27.9.2004 của Tòa án Phúc thẩm TAND Tối cao.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp dân.
 
Theo trình bày của bà Trang, thì các bản án khiến gia đình bị oan sai và nhiều lần khiếu kiện, yêu cầu xem xét lại ở nhiều cấp nhưng không được giải quyết. Vì thế, bà Trang không chấp hành bản án, không nhận lương hưu của mình trong suốt nhiều năm qua.

Tại buổi tiếp, các cơ quan liên quan đã trả lời nội dung kiến nghị của bà Trang. Theo lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân Tối cao đã có văn bản trả lời về bản án mà bà Trang là bị đơn không có cơ sở để giám đốc thẩm hay tái thẩm.

Sau khi nghe kiến nghị của bà Trang và ý kiến của các cơ quan tham mưu của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, mọi công dân Việt Nam đều tôn trọng, thượng tôn pháp luật. Chính vì vậy, khi có bản án Tòa án nhân dân tối cao thì phải chấp hành.
 
Bà Trang kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ.
Bà Trang kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ.
 
Nếu như đương sự là bà Phạm Thi Thu Trang phát hiện những tình tiết mới trong vụ án dân sự thì bà có quyền kiến nghị Hội đồng thẩm phán Tòa  phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao xét xử lại. Mặt khác, nếu bà Trang phát hiện trong quá trình xử án có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì có quyền khiếu nại, tố cáo theo quyền công dân của mình.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu cơ quan Thi hành án của tỉnh căn cứ vào việc thi hành án của vụ án dân sự của bà Phạm Thị Thu Trang phải có bản kê thi hành án của đương sự; mời đương sự đến trao đổi, giải thích đầy đủ cho đương sự biết trước khi ra thông báo. Trên cơ sở này, BHXH tỉnh có trách nhiệm giải quyết quyền lợi, chính sách của bà Phạm Thị Thu Trang và chồng của bà.
 
Tin, ảnh: C.P

.