Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tiếp dân định kỳ tháng 7

02:07, 25/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.7, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã tiếp công dân định kỳ tháng 7.2019, để lắng nghe ý kiến và giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm. 
Cùng tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành và xã Hành Dũng, Hành Nhân.
 
Tại buổi tiếp, công dân hai xã Hành Dũng và Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã lần lượt trình bày các kiến nghị, khiếu nại, phản ánh liên quan đến một số vấn đề còn băn khoăn, thắc mắc chậm được giải quyết; một số vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhiều lần, nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cuối cùng.
 
Như việc thu hồi và hủy bỏ 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 14 hộ dân xã Hành Dũng; diện tích đất thuộc địa bàn xã Hành Dũng nhưng dân của xã Hành Thuận sản xuất; diện tích đất của Trại giam Công an tỉnh đã có quyết định thu hồi nhưng chưa giao đất cho các hộ dân thiếu đất sản xuất; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 98 hộ gia đình năm 2014- 2015; đất rừng 388…
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp công dân.

 

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân.
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân.
Sau khi nghe ý kiến của người dân, đại diện lãnh đạo huyện Nghĩa Hành, Thanh tra tỉnh và các địa phương liên quan đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại theo phạm vi thẩm quyền.
 
Trên cơ sở xem xét tài liệu liên quan và đối thoại trực tiếp với công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã chia sẻ và tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của công dân. Đối với những nội dung đã rõ, Bí thư Tỉnh ủy trả lời trực tiếp với công dân; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan giải quyết, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Đối với những nội dung chưa rõ, chưa đầy đủ căn cứ để kết luận, Bí thư Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho các cơ quan có thẩm quyền xác minh, làm rõ để tham mưu UBND tỉnh và các cấp, ngành liên quan trả lời và giải quyết cho người dân theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp nhận và tập trung xử lý những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, theo đúng thẩm quyền và quy định của Đảng, Nhà nước, không đùn đẩy, né tránh; đồng thời cũng mong muốn người dân và chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ và chia sẻ lẫn nhau để có tiếng nói chung nhằm sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và các mục tiêu phát triển KT- XH tại địa phương.
 
H.P

.