Ban Dân vận Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

09:07, 18/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 17.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận và kế hoạch phối hợp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
 
 Đồng chí Nguyễn Cao Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: T. THUẬN
Đồng chí Nguyễn Cao Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: T. THUẬN

Trong 6 tháng đầu năm, ban dân vận các cấp trong tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở, tham mưu cấp ủy kịp thời triển khai thực hiện, ban hành các chủ trương để lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Có 13/14 huyện, thành phố và 151/184 xã, phường, thị trấn tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân. Qua đó, đã ban hành 188 thông báo kết luận để chỉ đạo giải quyết các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của nhân dân, tỷ lệ giải quyết đạt 80%... Công tác phối hợp giữa ban dân vận với chính quyền các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ có những chuyển biến tích cực. Công tác dân tộc, tôn giáo được quan tâm, tăng cường...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đề nghị cấp ủy, ban dân vận các cấp bám sát chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy về công tác dân vận năm 2019, nhất là nắm bắt tâm trạng trong nhân dân, tình hình tại các điểm nóng để phản ánh kịp thời cho cấp ủy chỉ đạo.

Đồng thời, tập trung tổ chức thực hiện Quyết định số 1575 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Ban hành quy chế Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của nhân dân. Tập trung xây dựng đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cập nhật, bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở; rà soát lại các mô hình “Dân vận khéo” thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực để nhân rộng.

 T. THUẬN


.