Khai mạc ngày hội hiến máu Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia

03:06, 15/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ khai mạc ngày hội hiến máu Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia. Đồng thời, tôn vinh 16 tập thể, 49 cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự lễ.
Đến cuối tháng 5.2019, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 7.000 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 131,4% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2019. Số máu này đã đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
 
Hầu hết các địa phương, đơn vị đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện với sức lan tỏa rộng. Cụ thể, huyện miền núi Minh Long là đơn vị đứng đầu phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh trong 6 tháng đầu năm, vượt chỉ tiêu được giao đến 90%. Ngoài ra còn có các huyện Ba Tơ, Trà Bồng, Đức Phổ, Mộ Đức, Sơn Hà… đã tích cực tuyên truyền toàn dân hiến máu và đạt kết quả đáng khích lệ.
 
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia

Trong 6 tháng đầu năm, các thành viên các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống hiến được 420 đơn vị máu tiểu cầu để cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Tại Lễ khai mạc Ngày hội hiến máu Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục đưa ra thông điệp hiến máu cứu người là hành động nhân đạo để cứu sống các bệnh nhân. Đồng thời, kêu gọi các tình nguyện viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp hưởng ứng và tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Song song với lễ khai mạc, hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đã tham gia hiến máu. Dự kiến, sẽ có khoảng 600 đơn vị máu được tiếp nhận và dự trữ tại Khoa Huyết học- Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó, chiều 14.6, hơn 100 tình nguyện viên cũng đã tham gia diễu hành tuyên truyền ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện trên các trục đường chính của TP.Quảng Ngãi.
 
Các tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện
Các tập thể, cá nhân đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện
 
Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 6 tập thể, 13 cá nhân; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao giấy khen cho 10 gia đình và 36 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu cứu người năm 2019.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.